Nếu bạn đã từng làm việc trong ngành tiếp thị, có lẽ bạn đã nghe nói về 4P trong tiếp thị và ngày nay mô hình này đã mở rộng thành 6P, thậm chí 7P trong tiếp thị. Và nếu bạn cần tìm hiểu thêm về 6Ps của marketing thì đừng bỏ qua bài viết sau của TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN nhé.
Cùng theo dõi để hiểu rõ hơn về mô hình 6Ps trong marketing là gì? Từ đó, bạn có thể dễ dàng áp dụng mô hình này vào doanh nghiệp của mình.
Các sản phẩm
Có thể nói sản phẩm là nền tảng của doanh nghiệp. Trước khi tạo ra sản phẩm/dịch vụ, doanh nghiệp nên tiến hành nghiên cứu để xác định nhu cầu của khách hàng. Nghiên cứu nhu cầu của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp xác định các cơ hội cho mình trên thị trường.
Để giúp doanh nghiệp phát triển sản phẩm/dịch vụ hiệu quả, bạn cần trả lời các câu hỏi sau:
- nhu cầu của khách hàng là gì? Các doanh nghiệp cần đảm bảo rằng việc phát triển sản phẩm/dịch vụ của họ có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
- Hình thức chào hàng nào có thể tiếp cận khách hàng? Một số doanh nghiệp xác định được nhu cầu của khách hàng nhưng sản phẩm/dịch vụ của họ không đến được với khách hàng có nhu cầu.
- Sản phẩm hoặc dịch vụ nào đã có trên thị trường? Sau khi đánh giá các dịch vụ hiện có, một doanh nghiệp có thể phát triển một sản phẩm độc đáo, mới và độc quyền.
- Những công ty nào chiếm thị phần nhiều nhất? Việc xác định công ty nào chiếm thị phần lớn nhất sẽ giúp doanh nghiệp xác định được loại sản phẩm mà khách hàng đang có nhu cầu.
- Tiềm năng thị trường cho việc cung cấp lớn như thế nào? Một số sản phẩm và dịch vụ có thể thành công trong việc phục vụ những điểm yếu của đối tượng thích hợp. Các công ty có thể thiết lập một mạng lưới khách hàng đáng tin cậy và sau đó mở rộng quy mô phân phối cho một cơ sở khách hàng lớn hơn.
Giá
Giá tạo ra sự khác biệt lớn trong sự thành công hay thất bại của một sản phẩm. Các doanh nghiệp phải tìm ra điểm giao thoa giữa việc kiếm đủ lợi nhuận cho mình trong khi vẫn cung cấp cho khách hàng những sản phẩm/dịch vụ chất lượng. Các chiến lược định giá hiệu quả nhất trong tiếp thị phụ thuộc vào các yếu tố như:
- Tỷ lệ lợi nhuận và chi phí: Doanh nghiệp cần đảm bảo rằng tỷ suất lợi nhuận, tỷ lệ phần trăm lợi nhuận thực hiện trên mỗi đô la chi tiêu, đủ cao để trang trải chi phí và tạo ra lợi nhuận.
- Định giá của đối thủ cạnh tranh: Cần xác định mức giá tốt nhất cho một sản phẩm. Nếu một sản phẩm được định giá quá cao so với giá trị của nó, khách hàng sẽ không mua nó.
- Hành vi của khách hàng: Định giá dựa trên người tiêu dùng có nghĩa là đặt giá theo giá trị cảm nhận của khách hàng về sản phẩm. Và có thể đưa vào nhiều mức giá khác nhau cho từng đối tượng khách hàng cụ thể.
Vì vậy, để định giá cho sản phẩm/dịch vụ của mình, bạn có thể tham khảo 7 chiến lược định giá sau để tăng doanh số như: định giá theo gói, định giá cố định, định giá cạnh tranh, định giá kinh tế, định giá thâm nhập, định giá hấp dẫn và định giá theo tâm lý.
Áp dụng 6Ps trong marketing cần có kế hoạch rõ ràng
Vị trí
Sản phẩm được bán trên kênh nào có ảnh hưởng rất lớn đến sự thành bại trong kinh doanh của một doanh nghiệp.
Ngày nay, nhiều nhà bán lẻ đã chuyển sang bán hàng trực tuyến. Họ đăng tải hình ảnh sản phẩm lên website của doanh nghiệp hoặc cung cấp qua các trang thương mại điện tử như Amazon, Shopee, Lazada, Tiki… Khách hàng mua hàng trực tiếp rồi chọn phương thức vận chuyển. hàng đến nhà bạn.
Sản phẩm nên được đặt ở vị trí chiến lược mà khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy, nhấp chuột và mua chúng.
Trong các cửa hàng thực tế, điều này có thể liên quan đến chiến lược trưng bày và bán hàng của doanh nghiệp. Place cũng đề cập đến việc đặt sản phẩm trên kệ của các nhà bán lẻ lớn, chẳng hạn như trong WinMart, Circle K, Bách Hóa Xanh, v.v., cũng như trong các chương trình truyền hình và quảng cáo.
Trong một cửa hàng trực tuyến, giao diện người dùng và chức năng tìm kiếm của trang đóng vai trò quan trọng trong việc khách hàng có tìm thấy sản phẩm hay không.
Ngoài website riêng của doanh nghiệp, cần tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm, giúp đẩy thứ hạng từ khóa của doanh nghiệp lên vị trí cao nhất. Điều này đóng một vai trò quan trọng trong cách sản phẩm xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm như Google.
Truyền đạt những lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ là một chiến lược thiết yếu để thu hút sự chú ý của thị trường và thuyết phục khách hàng mua hàng. Một bước quan trọng trong quảng cáo trong tiếp thị là xác định đối tượng mục tiêu của bạn.
Sau khi xác định đối tượng tiềm năng của sản phẩm, doanh nghiệp có thể điều chỉnh thông điệp của mình để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua, giúp thúc đẩy tăng trưởng doanh số.
Các hình thức quảng bá truyền thống như phát tờ rơi, quảng cáo trên tạp chí, hợp tác với các công ty khác và quan hệ công chúng,… cũng là những cách giúp doanh nghiệp truyền thông hiệu quả.
Ngày nay, khuyến mãi truyền thống hỗ trợ rất nhiều cho khuyến mãi trực tuyến, đây cũng là hình thức khuyến mãi chủ yếu trong marketing.
Các doanh nghiệp có thể kết hợp quảng cáo trực tuyến và truyền thống để có một chiến dịch tiếp thị thành công.
Sự kết hợp giữa các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số trực tuyến và truyền thống có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và tạo ra doanh số bán hàng như: Tiếp thị qua email, quan hệ công chúng, quảng cáo, tiếp thị nội dung, v.v. Dũng,…
Xây dựng các chương trình khuyến mãi để thu hút hành vi của khách hàng
Đọc thêm: Ambient Marketing là gì? Top 10 mẫu quảng cáo ấn tượng nhất xung quanh
Mọi người
Chữ P thứ năm trong hỗn hợp tiếp thị 6Ps là con người. Doanh nghiệp thường xuyên giao dịch với những người bên ngoài tổ chức như khách hàng và đối tác. Các cá nhân làm việc trong lĩnh vực tiếp thị tập trung vào việc thu hút khách hàng bên ngoài để tạo doanh thu cho doanh nghiệp của họ.
Ngoài ra, những người bên trong công ty — công nhân sản xuất, quản lý, đại diện dịch vụ khách hàng, nhân viên bán hàng và hỗ trợ — đều rất quan trọng đối với thành công của tiếp thị. pha trộn.
Tất cả những người liên quan đến một sản phẩm hoặc dịch vụ, từ những người giao dịch với khách hàng đến những người làm việc trong sản xuất, phân phối và giao hàng, đều có tác động trực tiếp và gián tiếp đến doanh số bán hàng. hàng ngang. khách hàng và sự hài lòng của khách hàng.
Vì vậy, đầu tư vào tuyển dụng nhân tài là một trong những yếu tố tạo nên thành công cho doanh nghiệp. Để tìm được ứng viên phù hợp, doanh nghiệp cần sử dụng các chiến lược marketing để quảng bá hình ảnh thương hiệu nhằm thu hút nhân tài về làm việc cho doanh nghiệp.
Thuê nhân viên có trình độ, kinh nghiệm có thể tối ưu hóa hiệu suất của chiến lược tiếp thị và hoạt động của bạn, đồng thời củng cố danh tiếng của bạn.
Đọc thêm: 4C trong Marketing là gì? Đâu là sự khác biệt giữa Mô hình 4C và Mô hình 4P? Mô hình 4E trong marketing.
thuyết trình
Ngay cả khi một sản phẩm/dịch vụ vượt trội so với đối thủ cạnh tranh, việc bán sản phẩm đó suôn sẻ và hiệu quả phụ thuộc vào cách thức kinh doanh được trình bày.
Chữ P thứ sáu trong 6Ps trong marketing là hình thức bên ngoài của sản phẩm và liệu nó có thể hiện chính xác hình ảnh của doanh nghiệp hay không.
Bộ phận thiết kế, quảng cáo và giới thiệu sản phẩm cần xác định đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp muốn thu hút và điều chỉnh thiết kế bao bì cho phù hợp để thu hút đối tượng mục tiêu. Tiếp thị hiệu quả nhất.
Các yếu tố quan trọng khi trình bày một sản phẩm bao gồm:
- Bao bì: Bao bì đẹp là yếu tố đầu tiên để lại ấn tượng cho khách hàng về sản phẩm. Trên các kệ bán lẻ, nơi một sản phẩm đang cạnh tranh với hàng trăm sản phẩm khác, bao bì bắt mắt có thể giúp sản phẩm của bạn nổi bật với người tiêu dùng.
- Nhắn tin: Tập trung vào những gì bạn muốn truyền tải tới khách hàng về doanh nghiệp, thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ của mình.
- Xây dựng thương hiệu: Thương hiệu của bạn mang lại giá trị gì cho người tiêu dùng? Những suy nghĩ và cảm xúc nào gắn liền với thương hiệu của bạn? Tạo nhận thức tích cực về thương hiệu có thể thúc đẩy kinh doanh.
Thành công tiếp thị 6Ps phụ thuộc vào cách trình bày của doanh nghiệp
Đọc thêm: AIDA là gì? Ví dụ về các mô hình thông tin AIDA thành công trong tiếp thị
Kết luận
Trên đây là những chia sẻ của TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN về 6Ps trong marketing. Hy vọng với những thông tin hữu ích mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 6P trong marketing là gì và từ đó giúp doanh nghiệp của bạn áp dụng 6P thành công.
Bạn thấy bài viết 6Ps Trong Marketing Là Gì? có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu không?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về 6Ps Trong Marketing Là Gì? bên dưới để TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website của TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN
Nhớ để nguồn bài viết này: 6Ps Trong Marketing Là Gì? của website thcsttphuxuyen.edu.vn
Chuyên mục: Hỏi đáp
Tóp 10 6Ps Trong Marketing Là Gì?
#6Ps #Trong #Marketing #Là #Gì
Video 6Ps Trong Marketing Là Gì?
Hình Ảnh 6Ps Trong Marketing Là Gì?
#6Ps #Trong #Marketing #Là #Gì
Tin tức 6Ps Trong Marketing Là Gì?
#6Ps #Trong #Marketing #Là #Gì
Review 6Ps Trong Marketing Là Gì?
#6Ps #Trong #Marketing #Là #Gì
Tham khảo 6Ps Trong Marketing Là Gì?
#6Ps #Trong #Marketing #Là #Gì
Mới nhất 6Ps Trong Marketing Là Gì?
#6Ps #Trong #Marketing #Là #Gì
Hướng dẫn 6Ps Trong Marketing Là Gì?
#6Ps #Trong #Marketing #Là #Gì