Tài khoản là một khái niệm xuất hiện rất nhiều trong các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ hiện nay. Đặc biệt đối với nghề truyền thông, quảng cáo, vị trí này ngày càng được săn đón bởi những đóng góp của doanh nghiệp cho hoạt động marketing.
Vậy Account Marketing là gì? Những điều cần biết trước khi chọn nghề Account là gì? Hãy cùng TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN giải đáp những thắc mắc này qua bài viết dưới đây nhé!
Định nghĩa nghề Account Marketing là gì?
Account Marketing là bộ phận chuyên đóng vai trò trung gian giữa khách hàng và doanh nghiệp trong các hoạt động truyền thông, quảng cáo.
Chúng ta không có một tên gọi tiếng Việt chính xác cho nghề Account này, tuy nhiên xét về bản chất công việc thì Account Marketing cũng giống như bộ phận kinh doanh trong lĩnh vực Marketing.
Họ sẽ phụ trách tìm kiếm, tư vấn, đàm phán và ký kết hợp đồng với khách hàng. Mục tiêu chính của họ là mang lại những thương vụ kinh doanh và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng.
Ngoài ra, họ tiếp nhận yêu cầu và phản hồi của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, sau đó truyền đạt và hỗ trợ các bộ phận liên quan thực hiện chúng.
Account trong Marketing là gì?
Các cấp tài khoản trong Affiliate là gì?
Với tính chất công việc là trung gian đảm bảo tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp, bộ phận Account Marketing thường xuyên xuất hiện tại các agency. Ngoài Account Trainee, có ba cấp bậc chính:
Nhân Viên Kế Toán – Account Executive
Account Executive hay còn gọi là chuyên viên Account trong agency. Người đảm nhiệm vị trí này thuộc bộ phận Marketing và đóng vai trò là nhân viên kinh doanh với sản phẩm của họ là các dự án truyền thông, quảng cáo, sự kiện, v.v.
Về cơ bản, nhiệm vụ chính của Account Executive sẽ bao gồm:
- Giao tiếp với khách hàng để nắm bắt nhu cầu của khách hàng.
- Kết nối khách hàng với đội dự án của doanh nghiệp để thống nhất thông tin và thực hiện các yêu cầu của khách hàng.
- Theo dõi và báo cáo tiến độ thực hiện dự án cho khách hàng.
- Đại diện nhóm dự án thảo luận với khách hàng và cùng nhau tìm giải pháp nếu có vấn đề phát sinh.
Vị trí Account Executive là vị trí cơ bản nhất trong bộ phận Account Marketing nên vị trí này không yêu cầu nhiều kinh nghiệm nhưng lại có mức lương khá ổn so với mặt bằng chung khoảng 7-12 triệu đồng/tháng.
Đây là vị trí rất phù hợp với các bạn trẻ năng động, yêu thích nghề account và chưa có kinh nghiệm.
Vị trí quản lý – Account Manager
Từ một Account Executive, khi đã tích lũy đủ kinh nghiệm, kiến thức và đạt được một số thành tích trong công việc, bạn có thể chuyển sang cấp độ quản lý thứ hai – Account Manager.
Ở vị trí này, bạn sẽ chịu trách nhiệm xây dựng mối quan hệ với khách hàng và ký kết hợp đồng. Bạn cũng sẽ là người quản lý và hỗ trợ các chuyên gia tài khoản trong công việc của họ đối với các dự án.
Ngoài ra, khi đạt đến cấp độ Account Manager, bạn có thể trở thành người chịu trách nhiệm chính cho các dự án của công ty, khi đó mọi hoạt động liên quan đến khách hàng và các vấn đề phát sinh trong dự án đó sẽ là của bạn. để chịu trách nhiệm.
Khi trách nhiệm tăng lên, mức lương cũng trở nên hấp dẫn hơn nhiều. Nếu là Account Manager, bạn hoàn toàn có thể nhận được từ 24-35 triệu đồng/tháng.
Người quản lý tài khoản – bước thứ hai trong lộ trình nghề nghiệp Tài khoản
Giám đốc tài khoản – Giám đốc tài khoản
Với 5-7 năm kinh nghiệm trong nghề Account và những thành tích công việc đã được công nhận, bạn có thể tiếp tục con đường sự nghiệp của mình với vị trí cao nhất là Account Marketing Department – Trưởng phòng – Account Director.
Cũng giống như giám đốc các bộ phận khác, Account Director là người đứng đầu và chịu trách nhiệm về toàn bộ hoạt động của bộ phận Account Agency.
Họ sẽ đưa ra các kế hoạch và quyết định cho toàn bộ phận, cũng như xử lý các trường hợp mà Account Manager không xử lý được. Họ cũng là người quản lý chung cho tất cả các dự án và phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm.
Khi đạt được vị trí này, thu nhập hàng tháng của bạn sẽ dao động từ 45 – 65 triệu đồng/tháng. Tất nhiên, tùy thuộc vào quy mô công ty và những đóng góp của bạn, mức lương hoàn toàn có thể vượt qua con số này.
Vai trò của Account Marketing là gì?
Việc vị trí account liên tục được nhắc đến trong cộng đồng Marketing đã cho thấy tầm quan trọng và sự cống hiến của vị trí này đối với doanh nghiệp. Vậy chính xác thì vai trò của Account Marketing là gì?
Như đã đề cập ở phần đầu, tiếp thị tài khoản đóng vai trò trung gian giữa doanh nghiệp và khách hàng. Cụ thể, chúng giống như những đầu khớp nối, giúp hai bộ phận liên kết và phối hợp với nhau.
Một mặt, các nhà tiếp thị tài khoản phải giao tiếp với khách hàng, tìm hiểu và nhận các yêu cầu cũng như phản hồi của khách hàng, sau đó cố gắng truyền đạt chúng một cách chính xác nhất có thể cho nhóm dự án của công ty.
Đồng thời thay mặt khách hàng theo dõi, đôn đốc mọi người hoàn thành công việc theo đúng tiến độ khách hàng đưa ra.
Mặt khác, họ cũng phải lắng nghe những ý kiến, ý tưởng của đội dự án, sau đó linh hoạt thảo luận, thương lượng với khách hàng, từ đó đi đến giải pháp hoàn thiện nhất.
Khi có vấn đề phát sinh, họ cũng sẽ phải thay mặt công ty để giải quyết với khách hàng.
Sự tồn tại của Account trong Agency giúp các dự án diễn ra suôn sẻ và đạt hiệu quả cao nhất có thể, họ không chỉ đóng vai trò mang dự án, hợp đồng về cho công ty mà còn giúp đỡ các Agency khác. . Các dự án, hợp đồng được triển khai thuận lợi và thành công.
Các kỹ năng cần thiết để theo đuổi sự nghiệp trong Tiếp thị tài khoản là gì?
Vì vậy, với một nghề vừa có vai trò quan trọng, vừa có trách nhiệm lớn lao; không những phải lo đối ngoại mà còn phải biết đối nội; Nếu bạn đang có một con đường sự nghiệp đầy triển vọng và mức lương đáng ngưỡng mộ như Account Marketing, ngoài đam mê, nhiệt huyết và lòng yêu nghề, bạn cần trang bị những kỹ năng thiết yếu nào?
Hãy để chúng tôi bật mí cho bạn 7 tiểu mục sau:
Nền tảng kiến thức tốt và nắm bắt nhanh
Bất kỳ ngành nghề nào cũng đòi hỏi bạn phải có kiến thức nền tốt thì mới hoàn thành được công việc. Với nghề account marketing, bạn cần nắm bắt kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực của mình để có thể đưa ra những kế hoạch phù hợp với yêu cầu của khách hàng.
Ngoài ra, bạn cũng sẽ cần khả năng nắm bắt nhanh chóng.
Thứ nhất, do đặc thù của ngành Marketing coi trọng xu hướng nên bạn cần phải luôn cập nhật nhanh nhất có thể những gì đang diễn ra, xu hướng hiện tại là gì? Khách hàng đang “ưu ái” điều gì nhất?
Thứ hai, khả năng nắm bắt nhanh sẽ giúp bạn có lợi thế trong quá trình giao tiếp với khách hàng, giúp bạn nắm bắt được nhu cầu, mong muốn của họ, từ đó chủ động trong đàm phán, thuyết phục. khách hàng hợp đồng.
Giao tiếp tốt, giải quyết vấn đề thông minh
Trong danh sách các kỹ năng cần có của một Account Marketing, đây có thể coi là kỹ năng hàng đầu và quan trọng nhất.
Bạn sẽ luôn phải giao tiếp và làm việc với rất nhiều người từ khách hàng bên ngoài cho đến đồng nghiệp cùng công ty, họ ở mọi lứa tuổi khác nhau, tính cách khác nhau, địa vị khác nhau,…
Không chỉ vậy, với tư cách là người đại diện cho cả khách hàng và đội dự án, bạn sẽ là người đứng ra hòa giải và giải quyết các vấn đề phát sinh.
Vì vậy, sở hữu kỹ năng giao tiếp tốt và giải quyết vấn đề khéo léo sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy!
Nghề tài khoản – mảnh đất cho các lãnh chúa trao đổi
kỹ năng làm việc nhóm
Mọi dự án và hợp đồng đều có thể được hoàn thành nhờ nỗ lực của cả nhóm. Đối với các dự án quảng cáo và truyền thông, phạm vi hoạt động của nhóm không chỉ bao gồm các đồng nghiệp trong công ty mà còn bao gồm cả khách hàng và đối tác.
Nếu bạn muốn trở thành một nhà tiếp thị tài khoản giỏi, hãy chắc chắn rằng bạn có kỹ năng làm việc nhóm tốt.
Biết cách hạn chế những xung đột không đáng có trong khi làm việc giữa. Biết cách động viên các thành viên trong nhóm và đốc thúc mọi người thực hiện công việc đúng tiến độ.
Kỹ năng lãnh đạo và quản lý
Nhân viên tài khoản đôi khi sẽ phải đảm nhận vai trò lãnh đạo và quản lý dự án vì bạn là điểm cung cấp thông tin chính cho cả đối tác và công ty.
Cùng với việc biết cách làm việc nhóm và duy trì bầu không khí hòa thuận trong nhóm, bạn cũng cần có kỹ năng lãnh đạo và quản lý để có thể tổ chức công việc và điều phối các dự án được thực hiện đúng kế hoạch. .
Kỹ năng chịu áp lực cao
Có một ví dụ rất thú vị về nghề account, đó là chiếc bánh kẹp giữa hai miếng bánh. Các Account trong Agency luôn phải đối mặt với áp lực song song từ cả đối tác và team dự án của công ty mình.
Cân bằng giữa mong muốn, nhu cầu và ý kiến của cả hai bên không phải là một công việc dễ dàng, nhưng bạn luôn cần phải là người đứng ra giải quyết các vấn đề và khúc mắc phát sinh từ cả hai phía, nếu bạn không có kỹ năng làm việc dưới quyền của họ. áp lực, công việc này có lẽ không dành cho bạn.
Kỹ năng sáng tạo vô tận
Những công việc liên quan đến lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, sự kiện,… luôn gắn liền với yếu tố sáng tạo. Mọi kế hoạch, đề án, chương trình luôn đòi hỏi phải ra đời những ý tưởng mới, cách làm mới, đột phá, hiệu quả cao.
Account marketer cần có kỹ năng sáng tạo để có thể làm việc với nhóm dự án của họ nhằm tạo ra những thứ mới và đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
Sự sáng tạo sẽ giúp họ giành được lợi thế rất lớn so với đối thủ trong quá trình thảo luận, đàm phán, để có thể trở thành người chiến thắng cuối cùng do khách hàng lựa chọn.
Kỹ năng lập kế hoạch và giám sát
Từ định nghĩa Account Marketing là gì cho đến vai trò của nghề này, việc lập kế hoạch và giám sát việc thực hiện kế hoạch là một phần không thể thiếu của nghề này.
Nắm vững kỹ năng lập kế hoạch sẽ cho phép bạn tạo một dòng thời gian hợp lý cho các nhiệm vụ của mình đồng thời giúp bạn dễ dàng theo dõi và giữ cho kế hoạch của mình đi đúng hướng.
Đọc thêm: Kỹ năng lập kế hoạch và đặt mục tiêu trong 5 phút
Kết thúc
Qua bài viết trên, TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN hy vọng đã có thể giúp bạn giải đáp được phần nào câu hỏi Account Marketing là gì? Nó cũng giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về nghề.
Nếu những điều trên hấp dẫn bạn, hãy tìm kiếm từ khóa “Account Marketing” trên trang web của chúng tôi. TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN có hàng trăm vị trí tuyển dụng hấp dẫn và mới nhất cho vị trí này đang chờ bạn, rất mong được gặp lại bạn!
Bạn thấy bài viết Account Marketing Là Gì? Những Sự Thật Về Nghề Account có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu không?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Account Marketing Là Gì? Những Sự Thật Về Nghề Account bên dưới để TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website của TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN
Nhớ để nguồn bài viết này: Account Marketing Là Gì? Những Sự Thật Về Nghề Account của website thcsttphuxuyen.edu.vn
Chuyên mục: Hỏi đáp
Tóp 10 Account Marketing Là Gì? Những Sự Thật Về Nghề Account
#Account #Marketing #Là #Gì #Những #Sự #Thật #Về #Nghề #Account
Video Account Marketing Là Gì? Những Sự Thật Về Nghề Account
Hình Ảnh Account Marketing Là Gì? Những Sự Thật Về Nghề Account
#Account #Marketing #Là #Gì #Những #Sự #Thật #Về #Nghề #Account
Tin tức Account Marketing Là Gì? Những Sự Thật Về Nghề Account
#Account #Marketing #Là #Gì #Những #Sự #Thật #Về #Nghề #Account
Review Account Marketing Là Gì? Những Sự Thật Về Nghề Account
#Account #Marketing #Là #Gì #Những #Sự #Thật #Về #Nghề #Account
Tham khảo Account Marketing Là Gì? Những Sự Thật Về Nghề Account
#Account #Marketing #Là #Gì #Những #Sự #Thật #Về #Nghề #Account
Mới nhất Account Marketing Là Gì? Những Sự Thật Về Nghề Account
#Account #Marketing #Là #Gì #Những #Sự #Thật #Về #Nghề #Account
Hướng dẫn Account Marketing Là Gì? Những Sự Thật Về Nghề Account
#Account #Marketing #Là #Gì #Những #Sự #Thật #Về #Nghề #Account