Ngày nay, nhiều doanh nghiệp đã tính đến biện pháp thuê ngoài để tối ưu hóa chi phí, nhân sự, nhân sự cũng như nguồn lực tài chính vào hoạt động kinh doanh, sản xuất và quảng cáo. Giống như việc sản xuất phần mềm có thể được thuê ngoài bởi các công ty gia công phần mềm, các hoạt động liên quan đến truyền thông, quảng cáo hoặc tiếp thị nói chung cũng có thể được “thuê ngoài” thông qua làm việc với các đại lý tiếp thị. .
Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu agency là gì và vai trò của nó đối với doanh nghiệp.
Cơ quan là gì?
Agency cũng được tổ chức như bao công ty bình thường khác. Họ là những công ty chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị, truyền thông, quảng cáo phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Đây cũng là một trong những hình thức BPO (Business process outsourcing) phổ biến trong các doanh nghiệp.
Nhu cầu của khách hàng có thể là tư vấn, xây dựng và triển khai các chiến lược marketing để quảng bá sản phẩm của mình. Tất cả đều có thể nằm trong phạm vi công việc của một cơ quan.
Ngành marketing có rất nhiều lĩnh vực khác nhau như quảng cáo, thiết kế, làm nội dung trên các nền tảng mạng xã hội. Xu hướng tiếp thị luôn thay đổi cũng là động lực để các lĩnh vực mới phát triển ngày càng mạnh mẽ. Đó là lý do tại sao một cơ quan có thể bao gồm tất cả các lĩnh vực hoặc một cơ quan chỉ có thể chuyên về một trong số họ.
Ví dụ như tập đoàn đa quốc gia Ogilvy & Mather, họ nổi tiếng với những chiến dịch marketing ấn tượng. Sau 2 năm tái cơ cấu, Ogilvy & Mather không còn hoạt động dưới các công ty con riêng biệt thực hiện các chức năng khác nhau. Thay vào đó, tập đoàn này tập trung vào một cái tên duy nhất Ogilvy với 6 chức năng: quảng cáo, tư vấn chiến lược thương hiệu, tư vấn kỹ thuật số và quan hệ đối tác, tương tác với người tiêu dùng, PR và tạo ảnh hưởng.
Đó là một ví dụ về một tập đoàn quảng cáo lớn với nhiều hoạt động khác nhau. Các cơ quan nhỏ chỉ có thể cung cấp một số dịch vụ nhất định.
Đặc điểm này đã dẫn đến sự ra đời của nhiều mô hình đại lý khác nhau mà chúng ta sẽ tìm hiểu trong phần tiếp theo.
Mô hình đại lý phổ biến
Một công ty chỉ có thể đi theo một ngách chính, đó là thế mạnh của họ. Một số loại cơ quan có thể bao gồm:
1. Cơ quan tiếp thị kỹ thuật số
Digital Marketing Agency tập trung cung cấp các giải pháp truyền thông marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua các kênh kỹ thuật số như công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, v.v.
Ngoài việc xây dựng và triển khai các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số, các đại lý này cũng có thể xây dựng các trang web giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Trong đó, hoạt động sáng tạo và tối ưu nội dung thông qua các công cụ digital marketing như SEO, SEM, Email marketing… là hoạt động cơ bản nhất.
Cơ quan tiếp thị kỹ thuật số
2. Đại lý quảng cáo
Có thể nói, Advertising Agency là nơi hội tụ của những bộ óc sáng tạo nhất. Đây là nơi các chiến dịch quảng cáo được tạo ra để giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm và thương hiệu của mình đến gần hơn với khán giả và có tác động tích cực đến họ.
Để xây dựng một chiến lược quảng cáo thành công cho khách hàng, đội ngũ của agency phải sáng tạo, hiểu thị trường, hiểu sản phẩm và đối tượng mục tiêu của agency. doanh nghiệp.
Tiếp tục với cái tên Ogilvy, đây là agency đứng sau nhiều chiến dịch quảng cáo rầm rộ một thời và thậm chí còn được nhắc đến thường xuyên ở Việt Nam với cái tên “Đừng ngụy biện – Hãy đội mũ bảo hiểm” (Honda)Và “Milo thơm ngon – Cho năng lượng cả ngày” (Milo).
Chiến dịch quảng cáo của Milo được thực hiện bởi Ogilvy Việt Nam
3. Cơ quan nghiên cứu thị trường
Đây là những cơ quan cung cấp dịch vụ khảo sát và nghiên cứu thị trường theo nhu cầu của khách hàng. Họ sẽ là người thực hiện nghiên cứu để đưa ra những dữ liệu và đánh giá khách quan nhất về thị trường mà khách hàng quan tâm. Từ đó, khách hàng có thể dựa vào những hiểu biết mà agency cung cấp để đưa ra những quyết định kinh doanh quan trọng hoặc dự đoán những động thái tiếp theo của thị trường . chợ.
4. Đại lý thương hiệu
Xây dựng thương hiệu là một dịch vụ mà nhiều cơ quan cung cấp cho khách hàng của họ. Một cơ quan nhỏ chỉ có thể tập trung vào hoạt động này.
Để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của khách hàng, agency cần lên kế hoạch các bước cụ thể, từ việc tìm hiểu doanh nghiệp, lên ý tưởng, đến việc triển khai ý tưởng đó như thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, quảng cáo. ba, v.v.
5. Cơ quan thiết kế web
Nhu cầu xây dựng website doanh nghiệp luôn luôn có, bởi nó gần như là bộ mặt của doanh nghiệp. Một khách hàng chưa biết gì về doanh nghiệp sẽ vào website trước để tìm hiểu về doanh nghiệp đó. Nói một cách đơn giản, một trang web là một hồ sơ công ty. Do đó, không khó để tìm một đơn vị chuyên xây dựng và phát triển website.
Thay vì phải thuê nhân viên làm công việc tốn nhiều thời gian và công sức này, doanh nghiệp có thể lựa chọn thuê một agency đảm nhận toàn bộ quá trình từ thiết kế, quản lý và vận hành website.
6. Cơ quan thiết kế đồ họa
Một công ty thiết kế đồ họa sẽ cung cấp các dịch vụ thiết kế từ đơn giản đến phức tạp cho khách hàng. Dịch vụ có thể là thiết kế logo, ấn phẩm truyền thông, bao bì, nhãn mác,… Đây là nơi hội tụ của những nhà thiết kế đồ họa tài năng.
Đọc thêm: Top 11 Công Ty Truyền Thông Quảng Cáo Lớn Tại Việt Nam
Có những vị trí nào trong cơ quan?
Một cơ quan, nói chung, hoạt động như một công ty bình thường. Tuy nhiên, có thể bạn vẫn thắc mắc agency là gì hay có thể đảm nhận vị trí nào khi làm việc tại agency?
Vì là công ty marketing cung cấp dịch vụ, cụ thể là nhiều dịch vụ khác nhau nên agency sẽ có những vị trí với chuyên môn khác nhau.
Cụ thể, một số công việc điển hình trong cơ quan là:
1. Người quản lý tài khoản
Nghề tài khoản trong cơ quan thường được gọi đùa là nghề “làm dâu trăm họ”. Câu nói dân gian này cũng nói lên một phần công việc của account – người phải thường xuyên gặp gỡ, đàm phán và trao đổi trực tiếp với khách hàng.
Trưởng phòng kinh doanh là người phụ trách quan hệ đối nội và đối ngoại của cơ quan. Họ đảm nhận nhiệm vụ gặp gỡ và giao tiếp với khách hàng về mong muốn, nhu cầu và yêu cầu của họ. Sau đó, người quản lý tài khoản sẽ trao đổi thông tin liên lạc với nhóm để lập kế hoạch và thực hiện trong tương lai.
Account manager cũng là người thường xuyên trao đổi với khách hàng để kịp thời thông báo về tiến độ cũng như nắm bắt những thay đổi trong quá trình triển khai dự án.
Account manager có vai trò quan trọng trong agency
2. Kế toán
Người điều hành tài khoản làm việc dưới quyền của người quản lý tài khoản, là người trung gian kết nối trực tiếp đại lý với khách hàng. Một Account Executive giỏi phải biết hòa đồng, tạo dựng mối quan hệ tốt với client đồng thời đảm bảo sự liên lạc mạch lạc giữa team agency của mình để dự án được triển khai suôn sẻ.
3. Người viết quảng cáo
Trong agency, copywriter là một vị trí rất quen thuộc. Đây là người chịu trách nhiệm sản xuất nội dung quảng cáo cho khách hàng hay đơn giản là những tiêu đề, khẩu hiệu, tagline thu hút sự chú ý của người đọc.
4. Người viết nội dung
Tương tự như người viết quảng cáo, người viết nội dung cũng là người sản xuất nội dung bằng văn bản trong một cơ quan. Tuy nhiên nội dung mà người viết nội dung đảm nhận lại có phần khác. Họ chịu trách nhiệm sản xuất nội dung trên các nền tảng khác nhau. Nó có thể là trang web, phương tiện truyền thông xã hội, ứng dụng, v.v. Các loại nội dung cũng khác nhau từ quảng cáo, nội dung SEO, đến email, v.v.
Đọc thêm: Phân biệt Content Writer, Copywriter và Content Creator
5. Người lập kế hoạch truyền thông
Media planner là người lập kế hoạch truyền thông trong agency. Để lập một kế hoạch truyền thông hiệu quả, người lập kế hoạch truyền thông phải tiến hành các hoạt động cần thiết như nghiên cứu thị trường, đối tượng mục tiêu, sản phẩm, v.v.
6. Nhà thiết kế
Designer chịu trách nhiệm thiết kế các ấn phẩm truyền thông theo yêu cầu của khách hàng. Các sản phẩm như áp phích, tờ rơi, logo, v.v. đều có thể thuộc phạm vi công việc của nhà thiết kế.
7. Nhiếp ảnh gia
Các nhiếp ảnh gia cũng có thể làm việc trong một công ty nhiếp ảnh hoặc công ty quảng cáo. Ngoài chụp ảnh họa báo, chụp ảnh sự kiện, nhiếp ảnh gia còn tham gia chụp ảnh sản phẩm cho các chiến dịch truyền thông,…
8. Đạo diễn phim
Đối với những công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo, vai trò của người đạo diễn phim là rất lớn. Họ là những người trực tiếp chỉ đạo quá trình thực hiện một TVC quảng cáo, một video hay một phim ngắn, v.v.
Kỹ năng cần thiết để làm việc trong một cơ quan
Các kỹ năng cần thiết để làm việc tốt trong Agency
Làm việc tại một đại lý có thể khác một chút so với tại một công ty sản xuất hoặc bán hàng. Để có thể làm tốt công việc tại đây, bạn cần có những kỹ năng sau:
Quản lý thời gian
Agency có thể phục vụ cùng lúc nhiều client khác nhau. Do đó, lượng công việc ở đây cũng tương đối lớn. Để hoàn thành tốt công việc và không xảy ra xung đột giữa các nhiệm vụ, nhân viên trong cơ quan cần có kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian hiệu quả.
nhóm làm việc
Thành công của một dự án phần lớn là nhờ vào sự phối hợp nhịp nhàng của các thành viên tham gia vào dự án đó. Vì vậy, mỗi người cần phải có kỹ năng làm việc nhóm tốt để đảm bảo dự án diễn ra suôn sẻ và thành công.
đa nhiệm
Như đã đề cập, số lượng khách hàng của người bán lại có thể nhiều hơn 1 tại một thời điểm. Điều này có nghĩa là 1 nhân viên sẽ có thể đảm nhận công việc của nhiều hơn 1 khách hàng. Kỹ năng đa nhiệm giúp nhân viên cơ quan không bị quá tải và “cháy túi” khi đứng trước núi công việc mà ba đầu sáu tay không làm được.
Kĩ năng giao tiếp
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là kỹ năng giao tiếp – vũ khí giúp nhân viên agency vừa xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, vừa phối hợp nhịp nhàng với các thành viên trong nhóm để đạt được kết quả công việc tốt. tốt nhất.
kết thúc
Trên đây là những thông tin cần thiết về đại lý mà bạn cần biết. Hi vọng bài viết không chỉ giúp bạn trả lời được câu hỏi agency là gì mà còn cung cấp những thông tin bên lề thú vị về agency.
Đừng quên theo dõi TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN Blog để cập nhật nhiều bài viết hữu ích khác nhé.
Bạn thấy bài viết Agency Là Gì? Các Loại Hình Agency Phổ Biến Nhất có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu không?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Agency Là Gì? Các Loại Hình Agency Phổ Biến Nhất bên dưới để TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website của TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN
Nhớ để nguồn bài viết này: Agency Là Gì? Các Loại Hình Agency Phổ Biến Nhất của website thcsttphuxuyen.edu.vn
Chuyên mục: Hỏi đáp
Tóp 10 Agency Là Gì? Các Loại Hình Agency Phổ Biến Nhất
#Agency #Là #Gì #Các #Loại #Hình #Agency #Phổ #Biến #Nhất
Video Agency Là Gì? Các Loại Hình Agency Phổ Biến Nhất
Hình Ảnh Agency Là Gì? Các Loại Hình Agency Phổ Biến Nhất
#Agency #Là #Gì #Các #Loại #Hình #Agency #Phổ #Biến #Nhất
Tin tức Agency Là Gì? Các Loại Hình Agency Phổ Biến Nhất
#Agency #Là #Gì #Các #Loại #Hình #Agency #Phổ #Biến #Nhất
Review Agency Là Gì? Các Loại Hình Agency Phổ Biến Nhất
#Agency #Là #Gì #Các #Loại #Hình #Agency #Phổ #Biến #Nhất
Tham khảo Agency Là Gì? Các Loại Hình Agency Phổ Biến Nhất
#Agency #Là #Gì #Các #Loại #Hình #Agency #Phổ #Biến #Nhất
Mới nhất Agency Là Gì? Các Loại Hình Agency Phổ Biến Nhất
#Agency #Là #Gì #Các #Loại #Hình #Agency #Phổ #Biến #Nhất
Hướng dẫn Agency Là Gì? Các Loại Hình Agency Phổ Biến Nhất
#Agency #Là #Gì #Các #Loại #Hình #Agency #Phổ #Biến #Nhất