Rời bỏ công việc là một phần không thể thiếu trong quá trình tuyển dụng. Đó là sự thật mà hầu như ai đi làm cũng phải đối mặt, nhưng ít ai đủ can đảm và chuyên nghiệp để đối mặt với những giây phút “chia tay” ngượng ngùng và ngượng ngùng.
Có khá nhiều cách mà ứng viên có thể sử dụng để thông báo với cấp trên về quyết định của mình. Một trong những phương pháp được sử dụng phổ biến nhất là gửi cho họ một email từ chức.
Thư từ chức chuyên nghiệp là gì? Đơn xin nghỉ việc nên bao gồm những gì? Độ dài lý tưởng là bao nhiêu và bạn nên tránh điều gì trong thư xin việc?
Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách viết email xin nghỉ việc chuyên nghiệp và còn rất nhiều mẫu email xin nghỉ việc miễn phí khác đang chờ bạn!
Tại sao bạn nên viết một lá thư từ chức?
Khi có quyết định cho thôi việc, đơn từ chức hay đơn từ chức của bạn có thể được coi như một thông báo chính thức tới toàn thể công ty rằng bạn sẽ rời công ty trong thời gian sắp tới.
Dù là “lính mới” hay nhân viên có kinh nghiệm, mọi người nên thông báo quyết định nghỉ việc của mình một cách chuyên nghiệp. Bằng cách đó, tổ chức sẽ có thể tìm các giải pháp thay thế và hỗ trợ bạn để quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ.
Email là hình thức trao đổi thông tin trang trọng và trang trọng trong môi trường văn phòng hiện nay. Một lá thư từ chức vừa là một lá thư từ chức chính thức vừa là một cách tuyệt vời để duy trì mối quan hệ tốt với một đồng nghiệp cũ.
Cách viết đơn xin nghỉ việc chuẩn
Viết đơn xin nghỉ việc thực ra không hề phức tạp, thậm chí còn đơn giản hơn bạn nghĩ. Hãy coi đây là lời tạm biệt của bạn với công việc hiện tại để chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo trong hành trình sự nghiệp của bạn.
Khi viết một lá thư từ chức, hai từ khóa mà bạn nên ghi nhớ là tính chuyên nghiệp và sự tôn trọng. Tỏ ra thiếu tôn trọng đồng nghiệp và cấp trên trong hiện tại không phải là một quyết định sáng suốt, bởi biết đâu bạn sẽ cần đến sự giúp đỡ của họ trong tương lai!
Bức thư không nên quá sơ sài hoặc dài dòng. Thư từ chức của bạn không phải là nơi lý tưởng để trút giận hay phàn nàn về những gì bạn đã trải qua trong thời gian làm việc. Bạn chỉ cần thông báo cho họ về quyết định nghỉ việc của bạn, lý do và thời gian nghỉ phép dự kiến, thế là xong!
Chúng ta hãy xem Glint phải bao gồm những gì trong một lá thư từ chức tiêu chuẩn:
1. Đặt tiêu đề
Khác với một văn bản thông thường, đơn xin thôi việc không thể thiếu dòng tiêu đề. Vì tính chất quan trọng của email này, bạn nên chọn chủ đề ngắn gọn và có thể định dạng IN HOA hoặc in đậm nếu cảm thấy cần thiết.
2. Lời mở đầu
Trước khi vào bất kỳ nội dung chính nào, bạn cũng nên nêu tên người nhận một cách lịch sự. Người nhận thư từ chức của bạn có thể là sếp, quản lý trực tiếp, bộ phận nhân sự hoặc quản lý cấp cao của bạn.
Bất cứ ai xử lý việc từ chức của bạn, hãy luôn sử dụng ngôn ngữ tôn trọng và phù hợp.
3. Lý do thôi việc
Có nhiều lý do khiến bạn muốn nghỉ việc: thử thách bản thân trong môi trường làm việc mới, chuyển nhà, hoàn cảnh gia đình, tiếp tục con đường học vấn, v.v.
Dù lý do là gì, bạn nên tìm hiểu về sếp của mình và chính sách thôi việc của công ty, sau đó trình bày một cách hợp lý và trung thực. Khi đó, sếp của bạn sẽ thông cảm và quá trình rời khỏi công ty sẽ “dễ thở” hơn với bạn.
4. Thông báo thôi việc
Sau khi thông báo quyết định nghỉ việc, thông tin quan trọng tiếp theo bạn cần đưa ra đó là thời gian dự kiến nghỉ việc.
Việc đề cập cụ thể thời gian nghỉ sẽ giúp nhà quản lý có thời gian sắp xếp công việc và tìm nhân sự thay thế phù hợp. Qua đó, bạn cũng thể hiện rằng mình đã tuân thủ các quy định về nghỉ phép được nêu trong Bộ luật lao động 2019:
Trường hợp ký kết hợp đồng dưới 12 thángnhân viên cần thông báo 3 ngày trước.
Đối với hợp đồng có thời hạn 12 – 36 thángTrường hợp thôi việc thì ít nhất phải báo trước 30 ngày.
Đối với hợp đồng lao động vô tậnNhà tuyển dụng nên được thông báo về quyết định nghỉ việc của bạn ít nhất trước 45 ngày.
Đọc thêm: Xin nghỉ phép trước bao nhiêu ngày là hợp pháp?
Đối với những trường hợp công việc phức tạp, cần thêm thời gian để bàn giao, bạn cũng có thể chủ động xin gia hạn thời gian lưu trú để hỗ trợ người mới đến với công việc. Bạn sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt trong mắt đồng nghiệp và sếp đấy!
5. Báo cáo tình hình công việc
Khi bạn nghỉ việc, rất có thể bạn sẽ có những công việc tồn đọng chưa được giải quyết tại thời điểm viết đơn xin nghỉ việc. Hoàn thành công việc trong khả năng của mình và báo cáo chi tiết tiến độ công việc hiện tại để sếp và đồng nghiệp nắm bắt kịp thời.
6. Lời chào kết thúc
Bạn có thể kết thúc bức thư bằng lời mời giữ liên lạc cùng với lời chào thân ái đến công ty và đồng nghiệp. Phần ký tên cũng được thực hiện như các mẫu email thông thường khác.
Đọc thêm: Quy trình Nghỉ phép: Nên và Không nên
Lời khuyên cho việc viết một lá thư từ chức
Sau khi xem qua nội dung để đưa vào thư từ chức, bạn nên tránh những lỗi phổ biến nào trong thư của mình?
- Hãy thẳng thắn về lý do nghỉ việc của bạn: lý do nghỉ việc có thể là quyết định của chính bạn hoặc hoàn cảnh bên ngoài. Dù đó là gì, bạn nên trình bày nó một cách trung thực và thẳng thắn.
- Đừng bày tỏ quan điểm tiêu cực về sếp hoặc đồng nghiệp của bạn: ngay cả khi sếp và đồng nghiệp của bạn không ưa nhìn trong mắt bạn, bạn cũng không nên đề cập đến điều đó trong thư. Bạn nên hướng đến ngôn ngữ tích cực và nhẹ nhàng trong bức thư của mình.
- Kiểm tra chính tả trước khi gửi: bạn có ngăn nắp và chuyên nghiệp không? Thể hiện nó với một từ sai chính tả!
- Đừng nộp đơn thôi việc quá muộn: ngoài việc không tuân thủ các quy định về thôi việc được đề cập trong Bộ luật Lao động, việc nộp đơn thôi việc quá muộn sẽ gây khó khăn cho việc tìm người thay thế và quá trình chấm dứt hợp đồng. của công ty. Bạn sẽ “vất vả” hơn rất nhiều.
Tải xuống ngay các mẫu thư từ chức chuyên nghiệp từ TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN
Bạn đã biết cách viết đơn xin thôi việc “chuẩn” chưa? Dưới đây là nhiều mẫu thư từ chức mà bạn có thể tải xuống miễn phí.
*Đơn xin nghỉ việc dưới đây có sẵn bằng tiếng Anh và tiếng Việt.
Email Chấm dứt Tiêu chuẩn
Email chấm dứt vị trí không phù hợp
Email Nghỉ việc do thay đổi nơi ở
Bỏ email để trở lại trường học
Email chấm dứt không mong muốn
Vui lòng điền đầy đủ và chính xác thông tin để tải trọn bộ mẫu đơn từ chức từ TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN.
Tạm biệt
Hy vọng qua bài viết bạn đọc đã hiểu rõ hơn về công dụng của đơn xin thôi việc ngày mai và tìm được cho mình một mẫu đơn thôi việc phù hợp. TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN Việt Nam chúc bạn thành công trên chặng đường sắp tới.
Bạn thấy bài viết Cách Viết Mail Xin Nghỉ Việc Chuyên Nghiệp Kèm Mẫu có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu không?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Cách Viết Mail Xin Nghỉ Việc Chuyên Nghiệp Kèm Mẫu bên dưới để TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website của TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN
Nhớ để nguồn bài viết này: Cách Viết Mail Xin Nghỉ Việc Chuyên Nghiệp Kèm Mẫu của website thcsttphuxuyen.edu.vn
Chuyên mục: Hỏi đáp
Tóp 10 Cách Viết Mail Xin Nghỉ Việc Chuyên Nghiệp Kèm Mẫu
#Cách #Viết #Mail #Xin #Nghỉ #Việc #Chuyên #Nghiệp #Kèm #Mẫu
Video Cách Viết Mail Xin Nghỉ Việc Chuyên Nghiệp Kèm Mẫu
Hình Ảnh Cách Viết Mail Xin Nghỉ Việc Chuyên Nghiệp Kèm Mẫu
#Cách #Viết #Mail #Xin #Nghỉ #Việc #Chuyên #Nghiệp #Kèm #Mẫu
Tin tức Cách Viết Mail Xin Nghỉ Việc Chuyên Nghiệp Kèm Mẫu
#Cách #Viết #Mail #Xin #Nghỉ #Việc #Chuyên #Nghiệp #Kèm #Mẫu
Review Cách Viết Mail Xin Nghỉ Việc Chuyên Nghiệp Kèm Mẫu
#Cách #Viết #Mail #Xin #Nghỉ #Việc #Chuyên #Nghiệp #Kèm #Mẫu
Tham khảo Cách Viết Mail Xin Nghỉ Việc Chuyên Nghiệp Kèm Mẫu
#Cách #Viết #Mail #Xin #Nghỉ #Việc #Chuyên #Nghiệp #Kèm #Mẫu
Mới nhất Cách Viết Mail Xin Nghỉ Việc Chuyên Nghiệp Kèm Mẫu
#Cách #Viết #Mail #Xin #Nghỉ #Việc #Chuyên #Nghiệp #Kèm #Mẫu
Hướng dẫn Cách Viết Mail Xin Nghỉ Việc Chuyên Nghiệp Kèm Mẫu
#Cách #Viết #Mail #Xin #Nghỉ #Việc #Chuyên #Nghiệp #Kèm #Mẫu