Đề cương ôn tập học kì 2 môn Sinh học lớp 11

Bạn đang xem:
Đề cương ôn tập học kì 2 môn Sinh học lớp 11
tại thcsttphuxuyen.edu.vn

3 tuần trước

3 tuần trước

3 tuần trước

3 tuần trước

3 tuần trước

3 tuần trước

3 tuần trước

3 tuần trước

3 tuần trước

3 tuần trước

3 tuần trước

3 tuần trước

Đề cương giữa học kì 2 môn Sinh vật học lớp 11 giúp các em hệ thống hóa kiến ​​thức, nắm bắt nhanh các kiến ​​thức trọng tâm trong sách giáo khoa để sẵn sàng cho bài thi giữa học kì 2 đạt kết quả cao. Mời các bạn cùng theo dõi thông tin cụ thể dưới đây:

Đề cương học kì 2 môn Toán lớp 11.

Đề cương học kì 2 môn Lịch sử lớp 11

Đề cương học kì 2 môn Sinh vật học lớp 11

Câu hỏi 1: Con người có những ứng dụng gì để xúc tiến quá trình sinh trưởng và tăng trưởng của động vật?

Liên kết các giải pháp kỹ thuật để xúc tiến sinh trưởng, tăng trưởng, tăng năng suất vật nuôi:

  • + Sử dụng thức ăn nhân tạo có đủ chất dinh dưỡng.
  • + Sử dụng hoocmon sinh trưởng bằng đường tiêm hoặc bổ sung vào thức ăn vật nuôi.
  • + Cải thiện môi trường sống với tất cả các yếu tố như 0. số lượng2C02nước, muối khoáng, ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm … để cây sinh trưởng tăng trưởng tốt, cho năng suất cao.

Câu 2: Vì sao sâu bướm lại phá hoại cây cối, hoa màu gớm ghê, trong lúc bướm trưởng thành ko gây hại nhưng lại có lợi cho cây trồng?

Sâu tơ ăn lá cây, nhưng ko có men tiêu hóa xenlulozơ nên khả năng tiêu hóa và hấp thụ kém nên sâu tơ phải ăn nhiều lá cây mới đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho thân thể.

Xem thêm: Tuyển tập thơ hay cho nhỏ – 37 bài thơ ngắn cho nhỏ dễ đọc, dễ nhớ, học chữ rất nhanh

Bướm trưởng thành chỉ ăn bề mặt của hoa nên ko làm hỏng cây nhưng còn giúp cây thụ phấn.

Câu hỏi 3: Vì sao phải cho gia súc non ăn nhiều hơn vào những ngày mùa đông để chúng sinh trưởng và tăng trưởng phổ biến?

Vì gia súc là động vật thu nhiệt nên mùa đông lạnh, thân nhiệt của gia súc cao hơn nhiều so với nhiệt độ của môi trường nên thân thể gia súc mất nhiều nhiệt ra môi trường. Ddeerr bù lại lượng nhiệt đã mất và duy trì thân nhiệt ổn định, cơ chế chống rét được tăng lên, chuyển hóa trong tế bào tăng, các chất bị oxy hóa nhiều hơn nên thú non cần ăn nhiều hơn. phổ biến để bù đắp cho các chất bị oxy hóa. Đảm bảo chúng có thể sinh trưởng và tăng trưởng phổ biến trong những ngày đông giá rét.

Câu 4: Vì sao ánh sáng đỏ kích thích cây ngày dài ra hoa, còn ánh sáng đỏ xa lại kích thích cây ngày ngắn ra hoa? Cây ngày dài ra hoa trong chu kỳ quang kỳ tiêu chuẩn là 14 giờ sáng – 10 giờ tối. Trong thời kì quang chu kỳ: 10h – 19h – đèn đỏ – 7h, cây có ra hoa ko? Vì sao?

  • P730 hấp thụ ánh sáng đỏ xa và chuyển nó thành P660, kích thích sự ra hoa của cây ngày ngắn nhưng lại ức chế sự ra hoa của cây ngày dài.
  • P660 hấp thụ ánh sáng đỏ và chuyển nó thành P730, có tác dụng kích thích sự ra hoa của cây ngày dài nhưng lại ức chế sự ra hoa của cây ngày ngắn.

Xem thêm: Đoạn văn tiếng Anh về lợi ích của thể thao (10 mẫu)

Câu hỏi 5: Khái niệm hành vi? Phân biệt tập tính bẩm sinh với tập tính đã học?

– Tập tính là chuỗi phản ứng của động vật trước các kích thích từ môi trường (bên trong hoặc bên ngoài thân thể), nhờ đó động vật thích ứng với môi trường và tồn tại được.

Hành vi bẩm sinh

Thực hành học tập

Có được do thừa kế từ cha mẹ.

Có được trong quá trình sống từ thực tiễn

Bản năng, đặc trưng cho loài.

Có sự học hỏi thông qua hoạt động thực tiễn và có thể trong loài.

Ko bị thay đổi và ko bị tác động bởi điều kiện sống.

Thường thay đổi theo các môi trường và hoàn cảnh sống không giống nhau.

Là tập trung của nhiều phản xạ ko điều kiện.

Đây là những phản xạ có điều kiện.

Các tác động và hoạt động của thân thể diễn ra liên tục theo một trình tự nhất mực tương ứng với tác nhân kích thích.

Các hoạt động xảy ra có thể thay đổi tùy theo điều kiện huấn luyện và bộc lộ thay đổi theo cùng một kích thích.

Ví dụ:

  • Tập tính bẩm sinh: Ve sầu kêu vào ngày hè nóng nực, ếch đực kêu vào mùa sinh sản.
  • Những thói quen đã học: Chuột nghe thấy tiếng mèo kêu thì bỏ chạy, người đi đường thấy đèn đỏ thì ngừng lại.

Tải file PDF hoặc Word để tham khảo toàn thể Đề cương ôn tập học kì 2 môn Sinh vật học lớp 11

5/5 – (785 phiếu bầu)

xem thêm thông tin chi tiết về
Đề cương ôn tập học kì 2 môn Sinh học lớp 11

Đề cương ôn tập học kì 2 môn Sinh vật học lớp 11

Hình Ảnh về:
Đề cương ôn tập học kì 2 môn Sinh vật học lớp 11

Video về:
Đề cương ôn tập học kì 2 môn Sinh vật học lớp 11

Wiki về
Đề cương ôn tập học kì 2 môn Sinh vật học lớp 11


Đề cương ôn tập học kì 2 môn Sinh vật học lớp 11 -

3 tuần trước

3 tuần trước

3 tuần trước

3 tuần trước

3 tuần trước

3 tuần trước

3 tuần trước

3 tuần trước

3 tuần trước

3 tuần trước

3 tuần trước

3 tuần trước

Đề cương giữa học kì 2 môn Sinh vật học lớp 11 giúp các em hệ thống hóa kiến ​​thức, nắm bắt nhanh các kiến ​​thức trọng tâm trong sách giáo khoa để sẵn sàng cho bài thi giữa học kì 2 đạt kết quả cao. Mời các bạn cùng theo dõi thông tin cụ thể dưới đây:

Đề cương học kì 2 môn Toán lớp 11.

Đề cương học kì 2 môn Lịch sử lớp 11

Đề cương học kì 2 môn Sinh vật học lớp 11

Câu hỏi 1: Con người có những ứng dụng gì để xúc tiến quá trình sinh trưởng và tăng trưởng của động vật?

Liên kết các giải pháp kỹ thuật để xúc tiến sinh trưởng, tăng trưởng, tăng năng suất vật nuôi:

  • + Sử dụng thức ăn nhân tạo có đủ chất dinh dưỡng.
  • + Sử dụng hoocmon sinh trưởng bằng đường tiêm hoặc bổ sung vào thức ăn vật nuôi.
  • + Cải thiện môi trường sống với tất cả các yếu tố như 0. số lượng2C02nước, muối khoáng, ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm ... để cây sinh trưởng tăng trưởng tốt, cho năng suất cao.

Câu 2: Vì sao sâu bướm lại phá hoại cây cối, hoa màu gớm ghê, trong lúc bướm trưởng thành ko gây hại nhưng lại có lợi cho cây trồng?

Sâu tơ ăn lá cây, nhưng ko có men tiêu hóa xenlulozơ nên khả năng tiêu hóa và hấp thụ kém nên sâu tơ phải ăn nhiều lá cây mới đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho thân thể.

Xem thêm: Tuyển tập thơ hay cho nhỏ - 37 bài thơ ngắn cho nhỏ dễ đọc, dễ nhớ, học chữ rất nhanh

Bướm trưởng thành chỉ ăn bề mặt của hoa nên ko làm hỏng cây nhưng còn giúp cây thụ phấn.

Câu hỏi 3: Vì sao phải cho gia súc non ăn nhiều hơn vào những ngày mùa đông để chúng sinh trưởng và tăng trưởng phổ biến?

Vì gia súc là động vật thu nhiệt nên mùa đông lạnh, thân nhiệt của gia súc cao hơn nhiều so với nhiệt độ của môi trường nên thân thể gia súc mất nhiều nhiệt ra môi trường. Ddeerr bù lại lượng nhiệt đã mất và duy trì thân nhiệt ổn định, cơ chế chống rét được tăng lên, chuyển hóa trong tế bào tăng, các chất bị oxy hóa nhiều hơn nên thú non cần ăn nhiều hơn. phổ biến để bù đắp cho các chất bị oxy hóa. Đảm bảo chúng có thể sinh trưởng và tăng trưởng phổ biến trong những ngày đông giá rét.

Câu 4: Vì sao ánh sáng đỏ kích thích cây ngày dài ra hoa, còn ánh sáng đỏ xa lại kích thích cây ngày ngắn ra hoa? Cây ngày dài ra hoa trong chu kỳ quang kỳ tiêu chuẩn là 14 giờ sáng - 10 giờ tối. Trong thời kì quang chu kỳ: 10h - 19h - đèn đỏ - 7h, cây có ra hoa ko? Vì sao?

  • P730 hấp thụ ánh sáng đỏ xa và chuyển nó thành P660, kích thích sự ra hoa của cây ngày ngắn nhưng lại ức chế sự ra hoa của cây ngày dài.
  • P660 hấp thụ ánh sáng đỏ và chuyển nó thành P730, có tác dụng kích thích sự ra hoa của cây ngày dài nhưng lại ức chế sự ra hoa của cây ngày ngắn.

Xem thêm: Đoạn văn tiếng Anh về lợi ích của thể thao (10 mẫu)

Câu hỏi 5: Khái niệm hành vi? Phân biệt tập tính bẩm sinh với tập tính đã học?

- Tập tính là chuỗi phản ứng của động vật trước các kích thích từ môi trường (bên trong hoặc bên ngoài thân thể), nhờ đó động vật thích ứng với môi trường và tồn tại được.

Hành vi bẩm sinh

Thực hành học tập

Có được do thừa kế từ cha mẹ.

Có được trong quá trình sống từ thực tiễn

Bản năng, đặc trưng cho loài.

Có sự học hỏi thông qua hoạt động thực tiễn và có thể trong loài.

Ko bị thay đổi và ko bị tác động bởi điều kiện sống.

Thường thay đổi theo các môi trường và hoàn cảnh sống không giống nhau.

Là tập trung của nhiều phản xạ ko điều kiện.

Đây là những phản xạ có điều kiện.

Các tác động và hoạt động của thân thể diễn ra liên tục theo một trình tự nhất mực tương ứng với tác nhân kích thích.

Các hoạt động xảy ra có thể thay đổi tùy theo điều kiện huấn luyện và bộc lộ thay đổi theo cùng một kích thích.

Ví dụ:

  • Tập tính bẩm sinh: Ve sầu kêu vào ngày hè nóng nực, ếch đực kêu vào mùa sinh sản.
  • Những thói quen đã học: Chuột nghe thấy tiếng mèo kêu thì bỏ chạy, người đi đường thấy đèn đỏ thì ngừng lại.

Tải file PDF hoặc Word để tham khảo toàn thể Đề cương ôn tập học kì 2 môn Sinh vật học lớp 11

5/5 - (785 phiếu bầu)

[rule_{ruleNumber}]

#Đề #cương #ôn #tập #học #kì #môn #Sinh #học #lớp

[rule_3_plain]

#Đề #cương #ôn #tập #học #kì #môn #Sinh #học #lớp

Rượu tỏi mật ong – thần dược rẻ tiền ít người biết

3 tuần ago

Mách nhỏ công thức nha đam mật ong và rượu vừa trị bệnh vừa làm đẹp

3 tuần ago

Cách làm chanh muối mật ong siêu đơn giản tại nhà

3 tuần ago

Tỏi hấp mật ong – bài thuốc chữa ho vô cùng hiệu quả

3 tuần ago

Nha đam và mật ong – Thần dược cho sức khỏe và sắc đẹp

3 tuần ago

Tiết lộ 3 cách làm mặt nạ mật ong khoai tây giúp da trắng mịn

3 tuần ago

Tổng hợp 50 hình nền máy tính chill 2022

3 tuần ago

Tổng hợp 50 hình ảnh Liên Quân Mobile làm hình nền đẹp nhất 

3 tuần ago

Tổng hợp 50 background hình nền màu hồng pastel 2022

3 tuần ago

Tác dụng của nhung hươu ngâm mật ong và cách dùng

3 tuần ago

Trà gừng mật ong vừa khỏe mạnh vừa giảm cân nhanh chóng

3 tuần ago

Mặt nạ nghệ và mật ong giúp đánh bay mụn dưỡng da trắng hồng

3 tuần ago

Danh mục bài viết

Đề cương ôn tập học kì 2 môn Sinh vật học lớp 11Related posts:

Đề cương ôn tập học kì 2 môn Sinh vật học lớp 11 giúp các em học trò hệ thống lại tri thức, nhanh chóng nắm bắt tri thức trọng tâm trong sách giáo khoa để sẵn sàng cho bài thi học kì 2 đạt kết quả cao. Mời các em cùng theo dõi nội dung cụ thể dưới đây:

Đề cương ôn tập học kì 2 môn Toán lớp 11
Đề cương ôn tập học kì 2 môn Lịch sử lớp 11

Đề cương ôn tập học kì 2 môn Sinh vật học lớp 11
Câu 1: Con người có ứng dụng gì để xúc tiến quá trình sinh trưởng và tăng trưởng của động vật?

googletag.cmd.push(function() { googletag.display(‘div-gpt-ad-1655881641472-0’); });

Liên kết các giải pháp kĩ thuật xúc tiến quá trình sinh trưởng và tăng trưởng, tăng năng suất vật nuôi:
+ Sử dụng thức ăn nhân tạo chứa đủ chất dinh dưỡng.
+ Sử dụng hóc môn sinh trưởng bằng cách tiêm hoặc bổ sung vào thức ăn cho vật nuôi.
+ Cải tạo môi trường sống đầy đủ các yếu tố như lượng 02, C02, nước, muối khoáng, ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm… để vật nuôi sinh trưởng và phái triển tốt, năng suất cao.
Câu 2: Vì sao sâu bướm phá hoại cây cối, mùa màng rất gớm ghê, trong lúc đó bướm trưởng thành ko gây hại nhưng có lợi cho cây trồng?
Sâu bướm ăn lá cây nhưng ko có enzim tiêu hoá xenlulôzơ nên tiêu hoá và hấp thụ hiệu quả thấp nên sâu phải ăn rất nhiều lá cây mới giải quyết được nhu cầu chất dinh dưỡng cho thân thể.

googletag.cmd.push(function() { googletag.display(‘div-gpt-ad-1655881641472-0’); });

.ud9777444d518df36d759d75fbeb739a4 { padding:0px; margin: 0; padding-top:1em!important; padding-bottom:1em!important; width:100%; display: block; font-weight:bold; background-color:inherit; border:0!important; border-left:4px solid inherit!important; box-shadow: 0 1px 2px rgba(0, 0, 0, 0.17); -moz-box-shadow: 0 1px 2px rgba(0, 0, 0, 0.17); -o-box-shadow: 0 1px 2px rgba(0, 0, 0, 0.17); -webkit-box-shadow: 0 1px 2px rgba(0, 0, 0, 0.17); text-decoration:none; } .ud9777444d518df36d759d75fbeb739a4:active, .ud9777444d518df36d759d75fbeb739a4:hover { opacity: 1; transition: opacity 250ms; webkit-transition: opacity 250ms; text-decoration:none; } .ud9777444d518df36d759d75fbeb739a4 { transition: background-color 250ms; webkit-transition: background-color 250ms; opacity: 1; transition: opacity 250ms; webkit-transition: opacity 250ms; } .ud9777444d518df36d759d75fbeb739a4 .ctaText { font-weight:bold; color:inherit; text-decoration:none; font-size: 16px; } .ud9777444d518df36d759d75fbeb739a4 .postTitle { color:inherit; text-decoration: underline!important; font-size: 16px; } .ud9777444d518df36d759d75fbeb739a4:hover .postTitle { text-decoration: underline!important; } Xem Thêm:  Tuyển tập thơ hay cho trẻ em – 37 bài thơ ngắn cho trẻ dễ đọc, dễ nhớ, học chữ cực nhanhBướm trưởng thành chỉ ăn mặt hoa nên ko phá hoại cây trồng nhưng còn giúp cây trồng thụ phấn.
Câu 3: Vì sao vào những ngày mùa đông cần cho gia súc non ăn nhiều hơn để chúng có thể sinh trưởng và tăng trưởng phổ biến?
Vì gia súc là động vật hằng nhiệt, mùa đông trời lạnh, thân nhiệt của gia súc cao hơn nhiều so với nhiệt độ của môi trường nên thân thể gia súc mất nhiều nhiệt vào môi trường. Ddeerr bù lại lượng nhiệt đã mất và duy trì thân nhiệt ổn định, cơ chế chống lạnh được tăng cương, quá trình chuyển hóa ở tế bào tăng lên, các chất bị oxi hóa nhiều hơn vì vậy gia súc non cần được ăn nhiều hơn phổ biến để bù lại các chất đã bị oxi hóa. Đảm bảo chúng có thể sinh trưởng và tăng trưởng phổ biến trong những ngày mùa đông lạnh giá.

googletag.cmd.push(function() { googletag.display(‘div-gpt-ad-1655881641472-0’); });

Câu 4: Vì sao ánh sáng đỏ kích thích sự ra hoa của cây dài ngày, còn ánh sáng đỏ xa lại kích thích sự ra hoa của cây ngày ngắn? Một cây ngày dài ra hoa trong quang chu kỳ tiêu chuẩn 14 giờ sáng – 10 giờ tối. Trong quang chu kỳ: 10 giờ sáng – 7 giờ tối – chiếu ánh sáng đỏ – 7 giờ tối, cây đó ra hoa ko? Vì sao?
P730 hấp thụ ánh sáng đỏ xa chuyển hoá thành P660 kích thích sự ra hoa của cây ngày ngắn nhưng lại ức chế sự ra hoa của cây ngày dài.
P660 hấp thụ ánh sáng đỏ chuyển hoá thành P730 kích thích sự ra hoa của ngày dài nhưng lại ức chế sự ra hoa của cây ngày ngắn
.u2f7785f060209d2cb97ce69cf7b31005 { padding:0px; margin: 0; padding-top:1em!important; padding-bottom:1em!important; width:100%; display: block; font-weight:bold; background-color:inherit; border:0!important; border-left:4px solid inherit!important; box-shadow: 0 1px 2px rgba(0, 0, 0, 0.17); -moz-box-shadow: 0 1px 2px rgba(0, 0, 0, 0.17); -o-box-shadow: 0 1px 2px rgba(0, 0, 0, 0.17); -webkit-box-shadow: 0 1px 2px rgba(0, 0, 0, 0.17); text-decoration:none; } .u2f7785f060209d2cb97ce69cf7b31005:active, .u2f7785f060209d2cb97ce69cf7b31005:hover { opacity: 1; transition: opacity 250ms; webkit-transition: opacity 250ms; text-decoration:none; } .u2f7785f060209d2cb97ce69cf7b31005 { transition: background-color 250ms; webkit-transition: background-color 250ms; opacity: 1; transition: opacity 250ms; webkit-transition: opacity 250ms; } .u2f7785f060209d2cb97ce69cf7b31005 .ctaText { font-weight:bold; color:inherit; text-decoration:none; font-size: 16px; } .u2f7785f060209d2cb97ce69cf7b31005 .postTitle { color:inherit; text-decoration: underline!important; font-size: 16px; } .u2f7785f060209d2cb97ce69cf7b31005:hover .postTitle { text-decoration: underline!important; } Xem Thêm:  Đoạn văn tiếng Anh viết về lợi ích của thể thao (10 mẫu)Câu 5: Khái niệm tập tính? Phân biệt tập tính bẩm sinh với tập tính học được?
– Tập tính là chuỗi phản ứng của động vật trả lời kích thích từ môi trường (bên trong hoặc bên ngoài thân thể), nhờ đó động vật thích ứng với môi trường sống và tồn tại.

googletag.cmd.push(function() { googletag.display(‘div-gpt-ad-1655881641472-0’); });

Tập tính bẩm sinh

Tập tính học được

Có được do sự di chuyền từ bố mẹ.

googletag.cmd.push(function() { googletag.display(‘div-gpt-ad-1655881641472-0’); });

Có được trong quá trình sống từ sự tập luyện

Mang tính bản năng, đặc trưng cho loài.

Có sự rút kinh nghiệm qua hoạt động thực tiễn và có thể trong loài.

googletag.cmd.push(function() { googletag.display(‘div-gpt-ad-1655881641472-0’); });

Ko thay đổi và ko chịu tác động của điều kiện sống.

Thường thay đổi theo môi trường và hoàn cảnh sống không giống nhau.

Là tập trung của nhiều phản xạ ko điều kiện.

googletag.cmd.push(function() { googletag.display(‘div-gpt-ad-1655881641472-0’); });

Là các phản xạ có điều kiện.

Các tác động và hoạt động thân thể xảy ra liên tục theo một trình tự nhất mực tương ứng với kích thích.

Các hoạt động xảy ra có thể không giống nhau tùy theo điều kiện tập luyện và bộc lộ thay đổi trước cùng một kích thích.

googletag.cmd.push(function() { googletag.display(‘div-gpt-ad-1655881641472-0’); });

Ví dụ:
Tập tính bẩm sinh: Ve sầu kêu vào ngày hè oi ả, ếch đực kêu vào mùa sinh sản.
Tập tính học được: Chuột nghe tiếng mèo kêu là bỏ chạy, người đi đường thấy đèn đỏ thì ngừng lại.
Download file PDF hoặc Word về tham khảo trọn bộ đề cương ôn tập học kì 2 môn Sinh vật học lớp 11

5/5 – (785 đánh giá)

Related posts:Đề cương ôn tập học kì 2 môn Địa lý lớp 11
Đề cương ôn tập học kỳ 2 môn tiếng Anh lớp 11
Đề cương ôn tập học kì 2 môn Sinh vật học lớp 10
Ôn tập cuối học kì II môn Toán lớp 3 – Đề cương ôn thi học kì 2 môn Toán lớp 3
.u04d71ef8bf9eeacbec65ace1cbfc1e97 { padding:0px; margin: 0; padding-top:1em!important; padding-bottom:1em!important; width:100%; display: block; font-weight:bold; background-color:inherit; border:0!important; border-left:4px solid inherit!important; box-shadow: 0 1px 2px rgba(0, 0, 0, 0.17); -moz-box-shadow: 0 1px 2px rgba(0, 0, 0, 0.17); -o-box-shadow: 0 1px 2px rgba(0, 0, 0, 0.17); -webkit-box-shadow: 0 1px 2px rgba(0, 0, 0, 0.17); text-decoration:none; } .u04d71ef8bf9eeacbec65ace1cbfc1e97:active, .u04d71ef8bf9eeacbec65ace1cbfc1e97:hover { opacity: 1; transition: opacity 250ms; webkit-transition: opacity 250ms; text-decoration:none; } .u04d71ef8bf9eeacbec65ace1cbfc1e97 { transition: background-color 250ms; webkit-transition: background-color 250ms; opacity: 1; transition: opacity 250ms; webkit-transition: opacity 250ms; } .u04d71ef8bf9eeacbec65ace1cbfc1e97 .ctaText { font-weight:bold; color:inherit; text-decoration:none; font-size: 16px; } .u04d71ef8bf9eeacbec65ace1cbfc1e97 .postTitle { color:inherit; text-decoration: underline!important; font-size: 16px; } .u04d71ef8bf9eeacbec65ace1cbfc1e97:hover .postTitle { text-decoration: underline!important; } Xem Thêm:  Viết đoạn văn diễn tả cử chỉ và tâm trạng của cô gái trong 9 câu đầu đoạn trích Tiễn dặn người yêu

#Đề #cương #ôn #tập #học #kì #môn #Sinh #học #lớp

[rule_2_plain]

#Đề #cương #ôn #tập #học #kì #môn #Sinh #học #lớp

[rule_2_plain]

#Đề #cương #ôn #tập #học #kì #môn #Sinh #học #lớp

[rule_3_plain]

#Đề #cương #ôn #tập #học #kì #môn #Sinh #học #lớp

Rượu tỏi mật ong – thần dược rẻ tiền ít người biết

3 tuần ago

Mách nhỏ công thức nha đam mật ong và rượu vừa trị bệnh vừa làm đẹp

3 tuần ago

Cách làm chanh muối mật ong siêu đơn giản tại nhà

3 tuần ago

Tỏi hấp mật ong – bài thuốc chữa ho vô cùng hiệu quả

3 tuần ago

Nha đam và mật ong – Thần dược cho sức khỏe và sắc đẹp

3 tuần ago

Tiết lộ 3 cách làm mặt nạ mật ong khoai tây giúp da trắng mịn

3 tuần ago

Tổng hợp 50 hình nền máy tính chill 2022

3 tuần ago

Tổng hợp 50 hình ảnh Liên Quân Mobile làm hình nền đẹp nhất 

3 tuần ago

Tổng hợp 50 background hình nền màu hồng pastel 2022

3 tuần ago

Tác dụng của nhung hươu ngâm mật ong và cách dùng

3 tuần ago

Trà gừng mật ong vừa khỏe mạnh vừa giảm cân nhanh chóng

3 tuần ago

Mặt nạ nghệ và mật ong giúp đánh bay mụn dưỡng da trắng hồng

3 tuần ago

Danh mục bài viết

Đề cương ôn tập học kì 2 môn Sinh vật học lớp 11Related posts:

Đề cương ôn tập học kì 2 môn Sinh vật học lớp 11 giúp các em học trò hệ thống lại tri thức, nhanh chóng nắm bắt tri thức trọng tâm trong sách giáo khoa để sẵn sàng cho bài thi học kì 2 đạt kết quả cao. Mời các em cùng theo dõi nội dung cụ thể dưới đây:

Đề cương ôn tập học kì 2 môn Toán lớp 11
Đề cương ôn tập học kì 2 môn Lịch sử lớp 11

Đề cương ôn tập học kì 2 môn Sinh vật học lớp 11
Câu 1: Con người có ứng dụng gì để xúc tiến quá trình sinh trưởng và tăng trưởng của động vật?

googletag.cmd.push(function() { googletag.display(‘div-gpt-ad-1655881641472-0’); });

Liên kết các giải pháp kĩ thuật xúc tiến quá trình sinh trưởng và tăng trưởng, tăng năng suất vật nuôi:
+ Sử dụng thức ăn nhân tạo chứa đủ chất dinh dưỡng.
+ Sử dụng hóc môn sinh trưởng bằng cách tiêm hoặc bổ sung vào thức ăn cho vật nuôi.
+ Cải tạo môi trường sống đầy đủ các yếu tố như lượng 02, C02, nước, muối khoáng, ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm… để vật nuôi sinh trưởng và phái triển tốt, năng suất cao.
Câu 2: Vì sao sâu bướm phá hoại cây cối, mùa màng rất gớm ghê, trong lúc đó bướm trưởng thành ko gây hại nhưng có lợi cho cây trồng?
Sâu bướm ăn lá cây nhưng ko có enzim tiêu hoá xenlulôzơ nên tiêu hoá và hấp thụ hiệu quả thấp nên sâu phải ăn rất nhiều lá cây mới giải quyết được nhu cầu chất dinh dưỡng cho thân thể.

googletag.cmd.push(function() { googletag.display(‘div-gpt-ad-1655881641472-0’); });

.ud9777444d518df36d759d75fbeb739a4 { padding:0px; margin: 0; padding-top:1em!important; padding-bottom:1em!important; width:100%; display: block; font-weight:bold; background-color:inherit; border:0!important; border-left:4px solid inherit!important; box-shadow: 0 1px 2px rgba(0, 0, 0, 0.17); -moz-box-shadow: 0 1px 2px rgba(0, 0, 0, 0.17); -o-box-shadow: 0 1px 2px rgba(0, 0, 0, 0.17); -webkit-box-shadow: 0 1px 2px rgba(0, 0, 0, 0.17); text-decoration:none; } .ud9777444d518df36d759d75fbeb739a4:active, .ud9777444d518df36d759d75fbeb739a4:hover { opacity: 1; transition: opacity 250ms; webkit-transition: opacity 250ms; text-decoration:none; } .ud9777444d518df36d759d75fbeb739a4 { transition: background-color 250ms; webkit-transition: background-color 250ms; opacity: 1; transition: opacity 250ms; webkit-transition: opacity 250ms; } .ud9777444d518df36d759d75fbeb739a4 .ctaText { font-weight:bold; color:inherit; text-decoration:none; font-size: 16px; } .ud9777444d518df36d759d75fbeb739a4 .postTitle { color:inherit; text-decoration: underline!important; font-size: 16px; } .ud9777444d518df36d759d75fbeb739a4:hover .postTitle { text-decoration: underline!important; } Xem Thêm:  Tuyển tập thơ hay cho trẻ em – 37 bài thơ ngắn cho trẻ dễ đọc, dễ nhớ, học chữ cực nhanhBướm trưởng thành chỉ ăn mặt hoa nên ko phá hoại cây trồng nhưng còn giúp cây trồng thụ phấn.
Câu 3: Vì sao vào những ngày mùa đông cần cho gia súc non ăn nhiều hơn để chúng có thể sinh trưởng và tăng trưởng phổ biến?
Vì gia súc là động vật hằng nhiệt, mùa đông trời lạnh, thân nhiệt của gia súc cao hơn nhiều so với nhiệt độ của môi trường nên thân thể gia súc mất nhiều nhiệt vào môi trường. Ddeerr bù lại lượng nhiệt đã mất và duy trì thân nhiệt ổn định, cơ chế chống lạnh được tăng cương, quá trình chuyển hóa ở tế bào tăng lên, các chất bị oxi hóa nhiều hơn vì vậy gia súc non cần được ăn nhiều hơn phổ biến để bù lại các chất đã bị oxi hóa. Đảm bảo chúng có thể sinh trưởng và tăng trưởng phổ biến trong những ngày mùa đông lạnh giá.

googletag.cmd.push(function() { googletag.display(‘div-gpt-ad-1655881641472-0’); });

Câu 4: Vì sao ánh sáng đỏ kích thích sự ra hoa của cây dài ngày, còn ánh sáng đỏ xa lại kích thích sự ra hoa của cây ngày ngắn? Một cây ngày dài ra hoa trong quang chu kỳ tiêu chuẩn 14 giờ sáng – 10 giờ tối. Trong quang chu kỳ: 10 giờ sáng – 7 giờ tối – chiếu ánh sáng đỏ – 7 giờ tối, cây đó ra hoa ko? Vì sao?
P730 hấp thụ ánh sáng đỏ xa chuyển hoá thành P660 kích thích sự ra hoa của cây ngày ngắn nhưng lại ức chế sự ra hoa của cây ngày dài.
P660 hấp thụ ánh sáng đỏ chuyển hoá thành P730 kích thích sự ra hoa của ngày dài nhưng lại ức chế sự ra hoa của cây ngày ngắn
.u2f7785f060209d2cb97ce69cf7b31005 { padding:0px; margin: 0; padding-top:1em!important; padding-bottom:1em!important; width:100%; display: block; font-weight:bold; background-color:inherit; border:0!important; border-left:4px solid inherit!important; box-shadow: 0 1px 2px rgba(0, 0, 0, 0.17); -moz-box-shadow: 0 1px 2px rgba(0, 0, 0, 0.17); -o-box-shadow: 0 1px 2px rgba(0, 0, 0, 0.17); -webkit-box-shadow: 0 1px 2px rgba(0, 0, 0, 0.17); text-decoration:none; } .u2f7785f060209d2cb97ce69cf7b31005:active, .u2f7785f060209d2cb97ce69cf7b31005:hover { opacity: 1; transition: opacity 250ms; webkit-transition: opacity 250ms; text-decoration:none; } .u2f7785f060209d2cb97ce69cf7b31005 { transition: background-color 250ms; webkit-transition: background-color 250ms; opacity: 1; transition: opacity 250ms; webkit-transition: opacity 250ms; } .u2f7785f060209d2cb97ce69cf7b31005 .ctaText { font-weight:bold; color:inherit; text-decoration:none; font-size: 16px; } .u2f7785f060209d2cb97ce69cf7b31005 .postTitle { color:inherit; text-decoration: underline!important; font-size: 16px; } .u2f7785f060209d2cb97ce69cf7b31005:hover .postTitle { text-decoration: underline!important; } Xem Thêm:  Đoạn văn tiếng Anh viết về lợi ích của thể thao (10 mẫu)Câu 5: Khái niệm tập tính? Phân biệt tập tính bẩm sinh với tập tính học được?
– Tập tính là chuỗi phản ứng của động vật trả lời kích thích từ môi trường (bên trong hoặc bên ngoài thân thể), nhờ đó động vật thích ứng với môi trường sống và tồn tại.

googletag.cmd.push(function() { googletag.display(‘div-gpt-ad-1655881641472-0’); });

Tập tính bẩm sinh

Tập tính học được

Có được do sự di chuyền từ bố mẹ.

googletag.cmd.push(function() { googletag.display(‘div-gpt-ad-1655881641472-0’); });

Có được trong quá trình sống từ sự tập luyện

Mang tính bản năng, đặc trưng cho loài.

Có sự rút kinh nghiệm qua hoạt động thực tiễn và có thể trong loài.

googletag.cmd.push(function() { googletag.display(‘div-gpt-ad-1655881641472-0’); });

Ko thay đổi và ko chịu tác động của điều kiện sống.

Thường thay đổi theo môi trường và hoàn cảnh sống không giống nhau.

Là tập trung của nhiều phản xạ ko điều kiện.

googletag.cmd.push(function() { googletag.display(‘div-gpt-ad-1655881641472-0’); });

Là các phản xạ có điều kiện.

Các tác động và hoạt động thân thể xảy ra liên tục theo một trình tự nhất mực tương ứng với kích thích.

Các hoạt động xảy ra có thể không giống nhau tùy theo điều kiện tập luyện và bộc lộ thay đổi trước cùng một kích thích.

googletag.cmd.push(function() { googletag.display(‘div-gpt-ad-1655881641472-0’); });

Ví dụ:
Tập tính bẩm sinh: Ve sầu kêu vào ngày hè oi ả, ếch đực kêu vào mùa sinh sản.
Tập tính học được: Chuột nghe tiếng mèo kêu là bỏ chạy, người đi đường thấy đèn đỏ thì ngừng lại.
Download file PDF hoặc Word về tham khảo trọn bộ đề cương ôn tập học kì 2 môn Sinh vật học lớp 11

5/5 – (785 đánh giá)

Related posts:Đề cương ôn tập học kì 2 môn Địa lý lớp 11
Đề cương ôn tập học kỳ 2 môn tiếng Anh lớp 11
Đề cương ôn tập học kì 2 môn Sinh vật học lớp 10
Ôn tập cuối học kì II môn Toán lớp 3 – Đề cương ôn thi học kì 2 môn Toán lớp 3
.u04d71ef8bf9eeacbec65ace1cbfc1e97 { padding:0px; margin: 0; padding-top:1em!important; padding-bottom:1em!important; width:100%; display: block; font-weight:bold; background-color:inherit; border:0!important; border-left:4px solid inherit!important; box-shadow: 0 1px 2px rgba(0, 0, 0, 0.17); -moz-box-shadow: 0 1px 2px rgba(0, 0, 0, 0.17); -o-box-shadow: 0 1px 2px rgba(0, 0, 0, 0.17); -webkit-box-shadow: 0 1px 2px rgba(0, 0, 0, 0.17); text-decoration:none; } .u04d71ef8bf9eeacbec65ace1cbfc1e97:active, .u04d71ef8bf9eeacbec65ace1cbfc1e97:hover { opacity: 1; transition: opacity 250ms; webkit-transition: opacity 250ms; text-decoration:none; } .u04d71ef8bf9eeacbec65ace1cbfc1e97 { transition: background-color 250ms; webkit-transition: background-color 250ms; opacity: 1; transition: opacity 250ms; webkit-transition: opacity 250ms; } .u04d71ef8bf9eeacbec65ace1cbfc1e97 .ctaText { font-weight:bold; color:inherit; text-decoration:none; font-size: 16px; } .u04d71ef8bf9eeacbec65ace1cbfc1e97 .postTitle { color:inherit; text-decoration: underline!important; font-size: 16px; } .u04d71ef8bf9eeacbec65ace1cbfc1e97:hover .postTitle { text-decoration: underline!important; } Xem Thêm:  Viết đoạn văn diễn tả cử chỉ và tâm trạng của cô gái trong 9 câu đầu đoạn trích Tiễn dặn người yêu

Phân mục: Giáo dục
#Đề #cương #ôn #tập #học #kì #môn #Sinh #học #lớp

Xem thêm:  Văn mẫu lớp 10: Phân tích tâm trạng Thúy Kiều trong đoạn trích Trao duyên

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button