Tại sao MasterClass có thể tạo lưu lượng truy cập vào trang web của mình ngang bằng với nhiều trang tin tức lớn mà không tốn bất kỳ đồng tiền quảng cáo nào? Nhiều chuyên gia cho rằng đây chính là điểm cốt lõi để nền tảng giáo dục này tiếp cận được nhiều người dùng trên thế giới và chỉ trong vòng 5 năm đã trở thành cái tên phổ biến trên toàn cầu. Vậy chính xác thì MasterClass đã làm gì? Hãy cùng tìm hiểu về chúng “0 đồng” marketing cùng TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN!
SEO tốt để BÁN được nhiều
Thử gõ “write a song”, “make a storyboard” hay bất kỳ kỹ năng sáng tạo nào khác bằng tiếng Anh, cái tên “MasterClass” hầu như luôn xuất hiện ở trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. bởi Google. Hoặc thậm chí chỉ một từ khóa ở dạng danh từ như “ớn lạnh” hoặc “cấu trúc bài hát” cũng có thể đưa bạn trở lại MasterClass.
Tên “Lớp học thạc sĩ” luôn xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm Google (Ảnh: Internet)
Thống kê từ SimilarWeb, một trang phân tích SEO, cho thấy MasterClass có hơn 11,9 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Trong đó hơn 70% đến từ hành vi tìm kiếm của người dùng, 30% còn lại đến từ các lượt truy cập trực tiếp vào website và các nguồn khác.
So với nền tảng giáo dục được coi là đối thủ MasterClass, Udemy có xu hướng ngược lại, với hơn 20% lưu lượng truy cập đến từ tìm kiếm từ khóa và 80% còn lại đến từ các nguồn và truy cập trực tiếp. khác.
MasterClass tối ưu hóa SEO như thế nào?
Nhìn thoáng qua, MasterClass dường như đang chọn cách tiếp cận người dùng tiềm năng một cách thụ động, nhưng họ đang khai thác một cách an toàn nhu cầu cốt lõi của con người. Đó là nhu cầu khám phá bản thân, thay vì bị chỉ bảo phải làm gì (như quảng cáo đột nhiên hiện lên khi xem YouTube có khóa học…
Bởi vì hầu hết mọi người đều đã có sở thích, nhu cầu và động cơ riêng. Do đó, khi một động lực ngoại sinh mạnh mẽ khác xuất hiện, động lực ban đầu để hành động bị giảm bớt hoặc thay thế. Điều này đi ngược lại với khát vọng tự do của con người. Hiệu ứng biện minh quá mức này đã được các nhà tâm lý học Mark R. Lepper và David Greene kiểm tra.
Các chuyên gia marketing khi quan sát hành vi của hàng triệu người dùng cũng chia ý định tìm kiếm cơ bản thành 3 nhóm như sau:
- Thông tin: người dùng sẽ tìm kiếm các câu hỏi cụ thể về một vấn đề nào đó. Vì vậy, các từ khóa thường sẽ là như thế nào, cái gì, ai, ở đâu, tại sao, hướng dẫn, hướng dẫn, thủ thuật, ví dụ, học hỏi.
- Điều hướng: người dùng sẽ tìm kiếm tên của một sản phẩm hoặc trang web cụ thể.
- Thanh toán (Transaction): người dùng sẽ tìm kiếm các thông tin liên quan đến sản phẩm mình sắp mua. Các từ khóa thường sẽ là hàng đầu, tốt nhất, đánh giá, phiếu giảm giá, giá cả, định giá.
MasterClass đang chạm đến một nhu cầu cốt lõi của con người, đó là nhu cầu khám phá bản thân (Ảnh: Internet)
Xem xét sự giao thoa giữa mục đích giáo dục của nền tảng và nhu cầu của người dùng, MasterClass chỉ tập trung vào mục đích tìm kiếm thông tin. Dữ liệu từ Ahrefs, trích xuất hiệu suất SEO của các trang web, cũng cho thấy rằng các bài viết được xem nhiều nhất trên MasterClass đều phục vụ đúng mục đích tìm kiếm, với các từ khóa như cách thực hiện, hướng dẫn, học hỏi.
SEO là tốt nhưng BÁN mới là chính
MasterClass tạo ra một mạng tiếp thị sản phẩm chính của họ tới những người dùng tiềm năng. Cụ thể, trong mỗi bài học, MasterClass liên kết với một khóa học cụ thể có liên quan. Ví dụ, nếu bạn đang muốn phân biệt 6 loại hành, MasterClass sẽ gợi ý cho bạn khóa học nấu ăn cơ bản của Gordon Ramsay hoặc Alice Waters. Nếu bạn đang tìm kiếm công thức pha chế cocktail, nền tảng này sẽ dẫn bạn đến các lớp học nấu ăn.
Nếu bạn tò mò nhưng chưa mua khóa học Masterclass, bây giờ là lúc “bậc thầy” cũng phải sử dụng “lửa gần rơm”. Họ xem xét dữ liệu tìm kiếm riêng lẻ để đề xuất thêm quảng cáo cho các khóa học mà người dùng đã thể hiện sự quan tâm trên YouTube, Facebook và Instagram.
Nếu bạn tò mò nhưng chưa mua khóa học Masterclass, bây giờ là lúc “bậc thầy” cũng phải sử dụng “lửa gần rơm” để tiếp tục giới thiệu quảng cáo cho khóa học (Ảnh: Internet)
Cũng giống như bạn cảm thấy mình đẹp vì soi gương nhiều, các nhà tiếp thị của MasterClass hiểu rằng bạn càng ngắm và quen với sản phẩm của họ, bạn càng thích và có thể bạn biết. sẽ tiêu tiền. Trong tâm lý học, nó được gọi là hiệu ứng tiếp xúc đơn thuần.
Mời xem thêm các bài viết liên quan khác:
- Chiến lược marketing của đế chế Disney dành cho khán giả mọi thế hệ
- Giám đốc Marketing Gojek Việt Nam định nghĩa độc đáo về marketing
Theo dõi TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN để cập nhật nhiều thông tin thú vị nhé!
Bạn thấy bài viết Học cách MasterClass làm marketing “0 đồng” có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu không?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Học cách MasterClass làm marketing “0 đồng” bên dưới để TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website của TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN
Nhớ để nguồn bài viết này: Học cách MasterClass làm marketing “0 đồng” của website thcsttphuxuyen.edu.vn
Chuyên mục: Tổng hợp
Tóp 10 Học cách MasterClass làm marketing “0 đồng”
#Học #cách #MasterClass #làm #marketing #đồng
Video Học cách MasterClass làm marketing “0 đồng”
Hình Ảnh Học cách MasterClass làm marketing “0 đồng”
#Học #cách #MasterClass #làm #marketing #đồng
Tin tức Học cách MasterClass làm marketing “0 đồng”
#Học #cách #MasterClass #làm #marketing #đồng
Review Học cách MasterClass làm marketing “0 đồng”
#Học #cách #MasterClass #làm #marketing #đồng
Tham khảo Học cách MasterClass làm marketing “0 đồng”
#Học #cách #MasterClass #làm #marketing #đồng
Mới nhất Học cách MasterClass làm marketing “0 đồng”
#Học #cách #MasterClass #làm #marketing #đồng
Hướng dẫn Học cách MasterClass làm marketing “0 đồng”
#Học #cách #MasterClass #làm #marketing #đồng