Interpersonal Skills Là Gì? Top 7 Interpersonal Skills Quan Trọng Nhất 

Bạn đang xem: Interpersonal Skills Là Gì? Top 7 Interpersonal Skills Quan Trọng Nhất  tại TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN

Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng mà nhà tuyển dụng đánh giá cao và tìm kiếm ở mọi ứng viên.

Những câu nói về kỹ năng ứng xử không chỉ là những gạch đầu dòng làm đẹp CV của bạn mà còn là chìa khóa thành công trong công việc và cuộc sống.

Kỹ năng giao tiếp là gì? Và đó là những kỹ năng giao tiếp nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Kỹ năng giao tiếp là gì?

Interpersonal Skills là thuật ngữ tiếng Anh, tạm dịch sang tiếng Việt là kỹ năng kết nối các cá nhân với nhau. Nói một cách đơn giản, kỹ năng giao tiếp là kỹ năng giúp cá nhân hiểu và hòa đồng với mọi người.

Kỹ năng giao tiếp không phải là một kỹ năng đơn lẻ mà bao gồm một tập hợp nhiều kỹ năng khác nhau như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lãnh đạo, quản lý, v.v.

Kỹ năng giao tiếp và kỹ năng giao tiếp có giống nhau không?

Như đã đề cập ở trên, kỹ năng giao tiếp bao gồm nhiều kỹ năng khác nhau và trong số đó là kỹ năng giao tiếp. Thuật ngữ kỹ năng giao tiếp thường bị nhầm lẫn với các thuật ngữ khác như kỹ năng giao tiếp hoặc kỹ năng xã hội. Những thuật ngữ này có điểm chung và có liên quan nhưng chúng không giống nhau.

Vì vậy, khi được hỏi kỹ năng giao tiếp là gì, đừng vội trả lời đó là kỹ năng giao tiếp.

Top 7 kỹ năng giao tiếp quan trọng nhất

Kỹ năng giao tiếp bao gồm nhiều kỹ năng khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta có thể tóm tắt chúng bằng những kỹ năng quan trọng và vượt thời gian nhất sau đây:

Kĩ năng giao tiếp

Giao tiếp là một kỹ năng vô cùng quan trọng trong nhóm kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân.

Dù gặp gỡ, tiếp xúc hay làm việc với bất kỳ ai, nếu không biết cách giao tiếp phù hợp với từng đối tượng, bạn sẽ khó hòa hợp với họ.

Kỹ năng giao tiếp không chỉ thể hiện ở lời nói mà còn thể hiện ở cử chỉ, hành vi, thái độ đối với đối phương.

Các kỹ năng liên quan chặt chẽ đến kỹ năng giao tiếp là lắng nghe tích cực, sử dụng ngôn ngữ ký hiệu, v.v.

kỹ năng làm việc nhóm

Kỹ năng làm việc nhóm trong kỹ năng giao tiếp

Làm việc theo nhóm là khi một nhóm người đến với nhau và làm việc hướng tới một mục tiêu chung.

Kỹ năng làm việc nhóm hỗ trợ chúng ta không chỉ trong công việc, học tập mà còn trong mọi mặt của cuộc sống hàng ngày.

Đặc biệt trong môi trường làm việc, sự phối hợp ăn ý giữa các thành viên trong một bộ phận hay trong toàn công ty là điều cần thiết nếu một dự án thành công.

Trí tuệ cảm xúc (EQ)

Trí tuệ cảm xúc là khả năng quản lý cảm xúc của chính bạn và của người khác.

Một người có EQ sẽ biết cách kiểm soát và điều tiết cảm xúc của mình trong mọi trường hợp, không để cảm xúc chi phối hành động và lý trí.

Một người có EQ cao sẽ không dễ nổi nóng vì những lỗi nhỏ nhặt, thay vào đó họ sẽ bình tĩnh tìm cách giải quyết.

Người có trí tuệ cảm xúc cũng dễ dàng thấu hiểu và đồng cảm với người khác.

Đọc thêm: IQ EQ AQ – Tìm hiểu “Big3” Quyết Định Thành Công Của Bạn

Kỹ năng lãnh đạo

Kỹ năng lãnh đạo là người bạn trung thành của các nhà lãnh đạo, quản lý hay nói chung là những người ở vị trí cao, lãnh đạo và quản lý người khác.

Để lãnh đạo một nhóm làm việc hiệu quả và đạt được mục tiêu, người lãnh đạo không được thiếu kỹ năng lãnh đạo.

Kỹ năng lãnh đạo bao gồm khả năng đánh giá, phân công công việc và quản lý các quy trình.

Kỹ năng lãnh đạo cũng thể hiện các khía cạnh khác, bao gồm:

  • Khả năng hướng dẫn
  • Khả năng tạo động lực
  • Khả năng truyền cảm hứng

Đây là tất cả các hoạt động mà một trưởng nhóm hoặc người lãnh đạo thực hiện.

Suy nghĩ tích cực

kỹ năng giao tiếp là gìTư duy tích cực thuộc về kỹ năng giao tiếp

Tư duy tích cực cũng là một kỹ năng giao tiếp mà chúng ta có thể rèn luyện và nó thực sự mang lại những lợi ích thiết thực rất đáng để chúng ta lưu tâm:

  • giảm căng thẳng
  • Tăng tuổi thọ
  • Giảm nguy cơ chết vì ung thư
  • Dễ dàng đương đầu với những khó khăn trong cuộc sống
  • Mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn về vật chất và tinh thần

Và hơn thế nữa…

Suy nghĩ tích cực đôi khi thể hiện đơn giản ở việc bạn luôn nhìn thấy những điều tốt đẹp trong những lúc khó khăn và không để mình bị vùi dập bởi những biến cố trong cuộc sống.

kỹ năng giải quyết vấn đề

Các vấn đề có thể nảy sinh trong bất kỳ công việc nào chúng ta làm, ở bất cứ nơi nào chúng ta sống. Bất kể vấn đề lớn hay nhỏ, cần có kỹ năng giải quyết vấn đề để giải quyết mọi việc.

Do đó, kỹ năng giải quyết vấn đề cũng là một trong những kỹ năng giao tiếp cần thiết nhất.

Kỹ năng giải quyết xung đột

Giải quyết xung đột là khả năng loại bỏ hoặc xoa dịu những bất đồng và tranh chấp nhằm giảm thiểu hậu quả tiêu cực và đạt được kết quả tích cực.

Xung đột cũng là một vấn đề có thể nảy sinh trong mọi tình huống.

Trong công việc, xung đột có thể xảy ra giữa khách hàng và nhân viên, giữa đồng nghiệp với nhau hoặc giữa cấp trên và cấp dưới. Trong cuộc sống, mâu thuẫn lại càng phức tạp với muôn hình vạn trạng.

Xung đột có thể bằng lời nói và nghiêm trọng hơn là thông qua hành động. Chúng ta thường đọc tin tức về những pha “hiệu ứng vật lý” gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng mà chỉ cần một cái liếc mắt từ xa cũng gây ra.

Giải quyết xung đột có thể vượt ra ngoài việc giải quyết tranh chấp giữa bạn và những người khác, giữa các bên thứ ba.

Đó là lúc chúng ta cũng có những lúc cần kiểm soát mâu thuẫn bên trong mình.

Kết luận

Trên đây là bài viết của TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN về kỹ năng giao tiếp là gì và những kỹ năng quan trọng nhất mà chúng ta nên rèn luyện. Hi vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Đừng quên theo dõi TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN Blog để đón đọc thêm nhiều bài viết thú vị nhé.

Tham khảo: Giảm căng thẳng bằng cách loại bỏ những lời độc thoại tiêu cực

Bạn thấy bài viết Interpersonal Skills Là Gì? Top 7 Interpersonal Skills Quan Trọng Nhất  có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu không?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Interpersonal Skills Là Gì? Top 7 Interpersonal Skills Quan Trọng Nhất  bên dưới để TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website của TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN

Nhớ để nguồn bài viết này: Interpersonal Skills Là Gì? Top 7 Interpersonal Skills Quan Trọng Nhất  của website thcsttphuxuyen.edu.vn

Chuyên mục: Hỏi đáp

Xem thêm chi tiết về Interpersonal Skills Là Gì? Top 7 Interpersonal Skills Quan Trọng Nhất
Xem thêm:   Quản Lý Xây Dựng Lương Bao Nhiêu? Tìm Hiểu Mức Lương Chi Tiết Nhất

Viết một bình luận