Làm KOL Là Gì? Cách Kiếm Thu Nhập Cao Với Nghề KOL

Bạn đang xem: Làm KOL Là Gì? Cách Kiếm Thu Nhập Cao Với Nghề KOL tại TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN

Với nhiều chiến lược và phương pháp tiếp thị trực tuyến mới, nhiều loại hình nghề nghiệp mới cũng đang nở rộ như cây thường xuân. Một trong số đó là KOL, một nghề linh hoạt và là lĩnh vực màu mỡ cho giới trẻ, đặc biệt là Gen Z, Millennials.

Vậy KOL là gì và làm sao để có thu nhập cao với nghề này?

Phiên dịch viên KOL là gì?

KOL là viết tắt của Key Opinion Leader, tạm dịch là nhà tư vấn ý kiến ​​chủ đạo. Cụ thể hơn, họ là những người am hiểu về một lĩnh vực nhất định và có sức ảnh hưởng đến một cộng đồng nhất định. Họ có thể bao quát nhiều lĩnh vực, từ ca sĩ, diễn viên cho đến bác sĩ, đầu bếp.

Bằng sự thấu hiểu và chia sẻ của mình, KOLs sẽ chiếm được tình cảm và sự tin tưởng của nhiều người. Với danh tiếng này, KOLs là đối tượng sáng giá để các nhãn hàng lựa chọn hợp tác thực hiện các bước marketing, quảng bá cho sản phẩm của mình.

Ví dụ như KOL Shopee để làm gì? Đây là chương trình do Shopee tổ chức dành cho các KOL đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực như beauty blogger, food review, du lịch…

Công việc của Shopee KOLs là sáng tạo nội dung và chia sẻ link sản phẩm Shopee lên nhiều nền tảng mạng xã hội như Instagram, Facebook. Đơn hàng thành công từ các link này sẽ giúp KOLs nhận được gấp đôi hoa hồng so với bình thường.

Ngoài ra, KOL sẽ nhận được phần thưởng (ví dụ như voucher giá trị cao) từ Shopee hoặc các nhãn hàng khi đạt được doanh số nhất định. Hoa hồng khi làm KOL cho Shopee lên đến 20%.

Một ví dụ về việc làm KOL cho các trang thương mại điện tử.

Lợi ích khi làm việc với KOL là gì?

Tại sao rất nhiều thương hiệu lớn chọn làm việc với các nhà lãnh đạo quan điểm chính? Vì tầm ảnh hưởng của KOLs, họ mang lại rất nhiều lợi ích cho chiến dịch marketing.

Tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu hơn

KOLs có kiến ​​thức sâu rộng trong một số lĩnh vực nhất định. Vì vậy, những dịch vụ, sản phẩm phù hợp với lĩnh vực đó sẽ nhận được sự quan tâm của một lượng lớn người xem nếu được giới thiệu bởi KOL.

Bằng cách này, thương hiệu sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn.

Tăng thứ hạng từ khóa SEO

Mọi người thường ưu tiên thông tin KOL chia sẻ hơn người bình thường. Do đó, các bài viết về các sản phẩm và dịch vụ này cũng có cơ hội nhận được nhiều lượt đọc và nhấp chuột hơn. Thứ hạng cũng từ đó mà tăng lên.

Nâng cao nhận thức về thương hiệu

Tăng khả năng hiển thị là một trong những mục tiêu lớn nhất của mọi thương hiệu. Với tên tuổi hiện có của KOL, thương hiệu sẽ được nhiều người biết đến hơn khi KOL giới thiệu sản phẩm.

Tăng tiêu thụ dịch vụ/sản phẩm

Khi một thương hiệu được biết đến với sự đảm bảo và danh tiếng, doanh số bán sản phẩm và lợi tức đầu tư (ROI) cũng có khả năng cao hơn.

Không chỉ tăng độ uy tín cho sản phẩm, KOL sẽ giúp chinh phục khách hàng dễ dàng hơn, đặc biệt với nhóm khách hàng khó tính.

Nguyên tắc chọn KOL

Với sự phát triển của nghề KOL, các nhãn hàng cần lựa chọn KOL phù hợp với định hướng và mục tiêu sẵn có của mình. Vậy nguyên tắc chọn KOL bao gồm những điểm sau:

Phù hợp với lĩnh vực, sản phẩm

Các đặc điểm phù hợp với thương hiệu của KOL là gì? Họ cần phải có hiểu biết khá sâu về sản phẩm, dịch vụ thì mới có thể tăng sức thuyết phục với khách hàng.

Đối tượng khách hàng là fan của KOL

Mục tiêu chính của hình thức tiếp thị này là thu hút nhiều khách hàng hơn. Vì vậy, nhóm khách hàng mục tiêu của dự án nên là những người thường xuyên theo dõi và chia sẻ thông tin của KOL.

KOL nhận được rất nhiều tình cảm

Một KOL gây tranh cãi có thể dẫn đến tranh cãi cho cả thương hiệu. Do đó, một KOL được nhiều người yêu thích sẽ có khả năng thúc đẩy độ nhận diện thương hiệu và lượng khách hàng nhiều hơn.

Các tiêu chí lựa chọn cho kols là gì?KOL Lê Hà Trúc là gương mặt nổi bật và nhận được nhiều sự yêu mến.

Dựa trên thông điệp KOL mang lại

Việc chọn KOL phù hợp đòi hỏi phải xem xét những thông điệp tích cực mà họ truyền tải. Những KOL chia sẻ thông tin tích cực, hữu ích, trung thực sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Thu nhập của KOL có cao không?

Tùy thuộc vào lượng người theo dõi mà mức độ mỗi KOL “kiếm được” sẽ khác nhau.

Mỗi tin đăng quảng cáo có thể từ 200.000 đồng đến 10 triệu đồng. Tại Việt Nam, mỗi tháng KOL có thể kiếm được từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng.

Ở các quốc gia khác, KOL có thu nhập trung bình hàng năm từ 73.000-110.000 USD. Các bác sĩ danh tiếng cũng có thể kiếm tiền theo giờ. Mỗi lượt giới thiệu loại thuốc mới của họ có thể mang lại cho họ 400 đô la trong vòng một giờ.

Có thể nói phong trào KOL nhận được sự quan tâm lớn đến vậy từ nguồn thu nhập đáng ghen tị này. Lương của họ cao ngang ngửa với những vị trí cấp C trong các công ty.

Con đường trở thành KOL là gì?

Làm thế nào để trở thành một KOL? Bạn có thể tham khảo các bước sau.

1. Tìm điểm mạnh của bạn

Hiểu được điểm mạnh của bạn sẽ giúp bạn về lâu dài. Là một KOL cũng đòi hỏi bạn phải có kiến ​​thức và hiểu biết nhất định về một lĩnh vực nào đó. Với kiến ​​thức này, bạn có thể xây dựng lòng tin từ mọi người.

Một video cùng chủ đề với các video khác nhưng có sự khác biệt chắc chắn sẽ có sức hút mạnh mẽ hơn.

2. Xác định nhóm khách hàng mục tiêu

Tiếp theo, bạn cần biết về cơ sở khách hàng phù hợp cho thị trường ngách của mình. Các yếu tố bạn cần cân nhắc bao gồm: độ tuổi, mức thu nhập, sở thích, v.v.

Ví dụ, nếu khách hàng là khán giả Gen Z, bạn sẽ biết cách tạo video với phong cách trẻ trung, ngôn ngữ Gen Z gần gũi, v.v.

Đọc thêm: Nhóm Khách Hàng Phổ Biến & Khác Biệt Nhất

3. Đầu tư nội dung, xây dựng tên tuổi

Khi bạn đã xác định được nhóm khách hàng và lĩnh vực mà bạn muốn đầu tư, đây là lúc để tạo nội dung (bài viết hoặc video) phù hợp. Nội dung cần phải chi tiết, hữu ích và có độ dài phù hợp cho từng nền tảng.

Bạn cần quan tâm đến nội dung của mình có phù hợp với thị hiếu của công chúng cũng như có bắt kịp xu hướng marketing online hay không.

4. Mở rộng mạng lưới

Bạn có thể mở rộng mạng lưới của mình bằng cách hợp tác với các KOL hoặc chuyên gia trong ngành. Từ đây, bạn vừa có thêm kiến ​​thức, kinh nghiệm, vừa có cơ hội mở rộng cơ hội kết hợp và phát triển với những tên tuổi khác.

cách để làm kol là gìLàm sao để KOL thành công?

5. Tiếp thu ý kiến

Là người của công chúng, bạn sẽ cần chấp nhận rằng mình sẽ nhận được nhiều ý kiến ​​trái chiều.

Những lời nhận xét tích cực sẽ giúp bạn có động lực và động lực làm việc hơn. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn có ý kiến ​​tiêu cực, bạn nên học cách chấp nhận nó và rút kinh nghiệm.

Bằng cách đó, công việc KOL của bạn sẽ có chất lượng và uy tín hơn.

kết thúc

Bài viết trên của TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN là tổng hợp ngắn về công việc KOL và tiêu chuẩn để làm KOL là gì.

Trong thời đại mà mạng xã hội đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của mọi người, những nghề nghiệp liên quan đến việc theo đuổi những con số chắc chắn có tính cạnh tranh cao. Để có thể “nổi bần bật” trong công việc này, bạn hãy luôn cập nhật xu hướng, làm mới mình, không ngừng sáng tạo và học hỏi.

Và đừng quên đến với TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

tải mẫu cv file word

Bạn thấy bài viết Làm KOL Là Gì? Cách Kiếm Thu Nhập Cao Với Nghề KOL có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu không?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Làm KOL Là Gì? Cách Kiếm Thu Nhập Cao Với Nghề KOL bên dưới để TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website của TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN

Nhớ để nguồn bài viết này: Làm KOL Là Gì? Cách Kiếm Thu Nhập Cao Với Nghề KOL của website thcsttphuxuyen.edu.vn

Chuyên mục: Hỏi đáp

Xem thêm chi tiết về Làm KOL Là Gì? Cách Kiếm Thu Nhập Cao Với Nghề KOL
Xem thêm:   Lương Shopee Cao Đến Mức Nào? Học Gì Để Làm Việc Ở Shopee?

Viết một bình luận