Truyền thông marketing là cụm từ không còn quá xa lạ với những người làm marketing. Đặc biệt những ai làm trong lĩnh vực truyền thông chắc hẳn đã từng nghe qua hoặc biết đôi chút về truyền thông marketing.
Tuy nhiên, chưa chắc bạn đã thực sự hiểu truyền thông marketing là gì? Tầm quan trọng của truyền thông marketing trong kinh doanh và các công cụ marketing phổ biến hiện nay. Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây của TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN để giải đáp mọi thắc mắc trên nhé.
Truyền thông tiếp thị là gì?
Truyền thông tiếp thị là gì? Marketing communication hiểu một cách đơn giản là truyền thông tiếp thị, viết tắt là Marcom.
Marcom có thể bao gồm các thông điệp và phương tiện truyền thông mà doanh nghiệp sẽ sử dụng để tương tác với người tiêu dùng, chẳng hạn như: Radio, tạp chí, báo, thư, bảng quảng cáo, truyền hình, internet, điện thoại, v.v.
Mục đích chính của doanh nghiệp khi sử dụng Marcom là tạo tương tác giữa thương hiệu và khách hàng tiềm năng đối với sản phẩm/dịch vụ của mình.
Nói một cách ngắn gọn và dễ hiểu hơn, truyền thông marketing là cách thức mà các doanh nghiệp áp dụng để trao đổi thông tin, hàng hóa và dịch vụ tới khách hàng của mình.
Các nhà tiếp thị sẽ sử dụng các công cụ truyền thông tiếp thị để tạo ra nhận thức của các khách hàng tiềm năng, từ đó giúp họ dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng hơn.
Truyền thông Tiếp thị là gì?
Tầm quan trọng của truyền thông tiếp thị là gì?
Lợi thế trên thị trường
Có rất nhiều sự cạnh tranh trong các ngành và lĩnh vực khác nhau. Vì vậy, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn khi có nhu cầu mua một sản phẩm, hàng hóa hay sử dụng một loại hình dịch vụ nào đó.
Vì vậy, truyền thông marketing chính là giải pháp giúp thương hiệu nảy sinh ý tưởng sáng tạo, thu hút khách hàng. Điều này mang lại cho doanh nghiệp một lợi thế cụ thể so với các đối thủ cạnh tranh.
Xây dựng danh tiếng
Từ góc độ người tiêu dùng, bạn có thể dễ dàng tin tưởng một thương hiệu sẽ cung cấp những gì họ muốn. Vì vậy, để xây dựng niềm tin với khách hàng, tốt hơn hết bạn nên truyền đạt thông điệp thương hiệu của mình một cách nhất quán trên tất cả các nền tảng.
Nghe những thông tin trái chiều hay trải nghiệm một thương hiệu rời rạc, không gây được sự chú ý tốt với khách hàng sẽ khiến khách hàng mất niềm tin vào chính thương hiệu của doanh nghiệp.
Một phần trong chiến lược của bạn là báo chí, thứ sẽ giúp bạn kể câu chuyện của mình. Bằng cách tận dụng danh tiếng của một số nhà báo có uy tín, bạn có thể dễ dàng xây dựng lòng tin của người tiêu dùng thông qua các loại liên kết tích cực này.
Tiếp cận đúng đối tượng
Từ tạp chí đến biển quảng cáo, đài phát thanh đến phương tiện truyền thông xã hội, danh sách các phương tiện mà bạn có thể tiếp cận người tiêu dùng ngày nay rất phong phú và đa dạng.
Do có rất nhiều kênh và nền tảng đa dạng, thách thức mà nhóm PR phải đối mặt lúc này là làm thế nào để xác định các kênh truyền thông có ý nghĩa nhất.
Trước khi đầu tư vào quảng cáo, tiếp thị truyền hình. Bạn nên đảm bảo rằng khán giả của mình xem kênh mà bạn quảng cáo hoặc tạp chí mà bạn liên kết để quảng bá thương hiệu của mình.
Tỷ suất lợi nhuận cao (ROI)
Truyền thông tiếp thị liên quan đến việc thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và lôi kéo họ tương tác. Nhưng mục tiêu cuối cùng thường không chỉ là tương tác mà còn là bán hàng và tiếp thị.
Khi nhóm quan hệ công chúng đưa ra chiến lược xung quanh một chương trình khuyến mãi cụ thể, mục tiêu chính là tăng doanh số bán sản phẩm/dịch vụ.
Việc đo lường các kênh tiếp thị kỹ thuật số đã trở nên dễ dàng hơn nhờ các công cụ báo cáo truyền thông ngày nay. Với sự trợ giúp của các công cụ đo lường, bạn có thể theo dõi, phân tích và chứng minh giá trị của chiến lược mà bạn tạo.
Truyền thông marketing có vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp
Đọc thêm: SEM là gì? Tìm Hiểu Các Công Cụ Không Thể Thiếu Trong Marketing
Công cụ truyền thông tiếp thị phổ biến
Quảng cáo, khuyến mãi
Quảng cáo là một trong những công cụ truyền thông nổi bật và được sử dụng rộng rãi nhất trong một chiến dịch tiếp thị, vì tính năng chính của nó là nâng cao nhận thức.
Quảng cáo tốt không chỉ tiếp thị sản phẩm/dịch vụ mà còn cả thương hiệu của bạn.
Thông thường, quảng cáo sử dụng các chiến dịch truyền thông trực tuyến (ATL) để đạt được phạm vi tiếp cận cao cho doanh nghiệp.
Mọi người đều thích giảm giá, đó là lý do khuyến mãi là công cụ truyền thông marketing rất phổ biến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
Thông thường, giảm giá và phiếu giảm giá được sử dụng để thu hút khách hàng mới, trong đó các chương trình thành viên và khách hàng thân thiết được sử dụng để giữ chân khách hàng.
Có ba loại khuyến mại chính mà các nhà tiếp thị nên sử dụng.
- Đầu tiên là giảm giá để lôi kéo khách hàng thực hiện giao dịch mua đầu tiên. Hãy tưởng tượng bạn đang duyệt trang web của một nhà bán lẻ trực tuyến và thấy một cửa sổ bật lên thông báo rằng bạn sẽ được giảm 10% cho đơn hàng đầu tiên nếu nhập địa chỉ email của mình.
- Thứ hai là giảm giá trước thời hạn, khuyến khích khán giả của bạn “hành động nhanh trước khi quá muộn” (tức là giảm giá cho ngày lễ, Thứ Sáu Đen, v.v.).
- Cuối cùng, hãy khuyến khích khách hàng tiếp tục mua hàng qua doanh nghiệp của bạn, giúp họ được giảm giá nhiều hơn.
Quan hệ công chúng (PR)
Hiện nay, PR được cho là một trong những công cụ truyền thông marketing được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
Nhiều doanh nghiệp tạo được hình ảnh thương hiệu tốt trên thị trường bằng cách thực hiện các hoạt động xã hội. Thông qua các hoạt động này để xây dựng các công trình công cộng, tổ chức hiến máu nhân đạo, trồng cây xanh,… Giúp tạo ấn tượng tốt hơn cho chính doanh nghiệp của bạn.
Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể liên hệ với bên thứ 3 để giới thiệu thương hiệu nhằm tăng độ tin tưởng cho chính doanh nghiệp của mình.
Đọc thêm: Tìm hiểu mô hình AIDA trong marketing
Tiếp thị qua email và bản tin
Tiếp thị qua email là một chiến thuật đã được thử nghiệm và thử nghiệm giúp doanh nghiệp có thêm khách hàng tiềm năng. Hơn nữa, nó cho phép thương hiệu xác định khách hàng tiềm năng chất lượng.
Vì bản thân email marketing đã là hệ thống đủ điều kiện giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp có thể thấy sự quan tâm của khách hàng dựa trên danh sách họ đã đăng ký. Liệu khách hàng có mở email hay nhấp vào bất kỳ liên kết nào trong email doanh nghiệp hay không.
Tương tự, bản tin email là một cách hiệu quả để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng bằng cách cung cấp cho khách hàng thông tin được cá nhân hóa về sản phẩm/dịch vụ của bạn ngay trong hộp thư đến của họ. hàng ngang. Điều này giúp khách hàng gắn bó với thương hiệu của bạn dễ dàng hơn.
bán hàng cá nhân
Hãy nghĩ về nó như một công cụ giao tiếp tuyệt vời khi nhân viên bán hàng tự mình tiếp cận khách hàng tiềm năng và quảng bá sản phẩm/dịch vụ thông qua các lợi ích và tính năng của nó.
Khi quảng bá sản phẩm/dịch vụ, nhân viên bán hàng phải tuân theo mô hình AIDA. Đây là một chu trình bắt buộc phải tuân theo nếu bạn đang muốn tăng doanh số bán hàng.
Mặc dù bán hàng cá nhân đòi hỏi nhiều công sức, nhưng bạn sẽ nhận được những gì xứng đáng khi chọn công cụ này.
Mạng xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội cho phép thương hiệu tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu đồng thời quảng bá sản phẩm và giá trị công ty thông qua video, quảng cáo, ảnh, video và nội dung chất lượng.
Khách hàng tiềm năng ngày nay thích kết nối với các thương hiệu bằng các nền tảng truyền thông xã hội. Ngoài ra, bạn thậm chí có thể đưa ra lời chứng thực trên các nền tảng này để thu hút nhiều khách hàng hơn về lâu dài.
Tiếp thị trực tiếp (Direct Marketing)
Gửi thư trực tiếp để có được khách hàng tiềm năng và khách hàng tiềm năng có nhiều lợi ích hơn so với các doanh nghiệp sử dụng tiếp thị thông thường.
Nhờ các công cụ tiếp thị trực tiếp, người tiêu dùng sẽ dễ dàng tìm thấy thông tin họ cần thông qua tiếp thị trực tiếp. Hơn nữa, tiếp thị trực tuyến trực tiếp mang lại tỷ lệ phản hồi cao so với tiếp thị truyền thống.
Quảng cáo không được chú ý nhiều, nhưng việc tiếp cận người tiêu dùng bằng cách nhận thông điệp chắc chắn có thể thay đổi kết quả của truyền thông tiếp thị.
Hội chợ thương mại, hội thảo trên web, hội thảo
Hội chợ thương mại, hội thảo trực tuyến, hội thảo là công cụ tuyệt vời để giải quyết vấn đề, giúp doanh nghiệp có được khách hàng tiềm năng và dễ dàng hơn trong việc giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới.
Triển lãm thương mại mang đến cho người tiêu dùng cơ hội gặp mặt trực tiếp các đại diện thương hiệu, do đó mang đến cho bạn trải nghiệm thân thiện hơn.
Hội thảo trên web và hội thảo cũng có thể thiết lập thương hiệu của bạn như một nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành của bạn, mang đến cho người tiêu dùng cơ hội thuận tiện để tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Đọc thêm: Design Marketing là gì? 6 lĩnh vực thiết kế marketing không thể thiếu
Việc làm Media Marketing
quản lý marcom là gì?
quản lý marcom là gì? Các nhà quản lý Marcom là những nhà quản lý truyền thông tiếp thị phát triển các chiến lược tiếp thị kinh doanh để thu hút khách hàng.
Giám đốc truyền thông marketing là người có trí tuệ kinh doanh, giỏi quản lý dự án, biết thúc đẩy sự phát triển của các kênh truyền thông. Qua đó nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp.
Công việc của giám đốc Marcom
- Chịu trách nhiệm triển khai kế hoạch gia tăng thị phần cho doanh nghiệp.
- Thực hiện các hoạt động và tiến hành nghiên cứu thị trường.
- Chịu trách nhiệm theo dõi, phân tích và đánh giá dữ liệu thị trường.
- Xây dựng chiến lược định giá cho sản phẩm/dịch vụ và thiết lập ngân sách tiếp thị phù hợp.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan để tạo ra các tài liệu quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
- Quản lý các đại lý của công ty.
- Tạo các bài thuyết trình tiếp thị cho các bên quan tâm.
kỹ năng cần thiết
Để có thể trở thành một nhà quản lý truyền thông marketing giỏi, bạn cần phải có những kỹ năng cần thiết trong quá trình làm việc cụ thể:
- Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương
- Có kỹ năng phân tích tốt là kỹ năng quan trọng giúp nhà quản lý truyền thông dễ dàng quản lý, lãnh đạo nhân viên và đưa ra quyết định phù hợp khi thực hiện chiến dịch.
- Có kỹ năng xử lý tình huống tốt khi xảy ra sự cố trong quá trình truyền thông marketing.
- Có kỹ năng giao tiếp tốt là kỹ năng quan trọng giúp nhà quản lý đạt kết quả tốt trong quá trình làm việc
Người quản lý Marcom là người quản lý truyền thông tiếp thị
Đọc thêm: Giám đốc Marketing là gì? Giám đốc Marketing Mô tả công việc
Kết luận
Bài viết trên đây của TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN đã chia sẻ chi tiết truyền thông marketing là gì. Hi vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc này, từ đó có sự lựa chọn đúng đắn cho vị trí công việc của mình.
Đừng quên truy cập TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN để xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!
Bạn thấy bài viết Marketing Communication Là Gì? Điểm Danh Các Công Cụ Marcom Phổ Biến có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu không?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Marketing Communication Là Gì? Điểm Danh Các Công Cụ Marcom Phổ Biến bên dưới để TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website của TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN
Nhớ để nguồn bài viết này: Marketing Communication Là Gì? Điểm Danh Các Công Cụ Marcom Phổ Biến của website thcsttphuxuyen.edu.vn
Chuyên mục: Hỏi đáp
Tóp 10 Marketing Communication Là Gì? Điểm Danh Các Công Cụ Marcom Phổ Biến
#Marketing #Communication #Là #Gì #Điểm #Danh #Các #Công #Cụ #Marcom #Phổ #Biến
Video Marketing Communication Là Gì? Điểm Danh Các Công Cụ Marcom Phổ Biến
Hình Ảnh Marketing Communication Là Gì? Điểm Danh Các Công Cụ Marcom Phổ Biến
#Marketing #Communication #Là #Gì #Điểm #Danh #Các #Công #Cụ #Marcom #Phổ #Biến
Tin tức Marketing Communication Là Gì? Điểm Danh Các Công Cụ Marcom Phổ Biến
#Marketing #Communication #Là #Gì #Điểm #Danh #Các #Công #Cụ #Marcom #Phổ #Biến
Review Marketing Communication Là Gì? Điểm Danh Các Công Cụ Marcom Phổ Biến
#Marketing #Communication #Là #Gì #Điểm #Danh #Các #Công #Cụ #Marcom #Phổ #Biến
Tham khảo Marketing Communication Là Gì? Điểm Danh Các Công Cụ Marcom Phổ Biến
#Marketing #Communication #Là #Gì #Điểm #Danh #Các #Công #Cụ #Marcom #Phổ #Biến
Mới nhất Marketing Communication Là Gì? Điểm Danh Các Công Cụ Marcom Phổ Biến
#Marketing #Communication #Là #Gì #Điểm #Danh #Các #Công #Cụ #Marcom #Phổ #Biến
Hướng dẫn Marketing Communication Là Gì? Điểm Danh Các Công Cụ Marcom Phổ Biến
#Marketing #Communication #Là #Gì #Điểm #Danh #Các #Công #Cụ #Marcom #Phổ #Biến