Sales Admin Là Làm Gì? – Bảng Mô Tả Công Việc Chi Tiết

Bạn đang xem: Sales Admin Là Làm Gì? – Bảng Mô Tả Công Việc Chi Tiết tại TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN

Sales Admin đang là nghề hot trên thị trường trong thời gian gần đây và thu hút rất nhiều bạn trẻ quan tâm đến nghề này. Vị trí này là bộ phận hỗ trợ các bộ phận giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

Hôm nay, hãy cùng TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN Việt Nam tìm hiểu về bản mô tả công việc Sales Admin để hiểu rõ hơn về vị trí và vai trò của công việc này trong bộ máy doanh nghiệp nhé!

quản lý bán hàng là gì Vai trò của Sale Admin trong doanh nghiệp

Từ khóa “Sales Admin làm gì” luôn nằm trong top từ khóa được nhiều ứng viên tìm kiếm khi có nhu cầu xin việc. Điều này cho thấy nhu cầu ứng tuyển và làm việc ở vị trí này là rất lớn.

Vậy vị trí Sale Admin có gì mà nhiều người quan tâm đến vậy?

Sale Admin (hay Sales Admin) là vị trí trợ lý, hoặc thư ký của các phòng ban trong doanh nghiệp. Nói cách khác, vị trí này sẽ hỗ trợ các bộ phận còn lại hoàn thành tốt công việc được giao.

Vai trò của Sales Admin cực kỳ quan trọng trong doanh nghiệp

Vai trò của Sales Admin trong doanh nghiệp là gì? Sale Admin sẽ là người tiếp nhận các thắc mắc và phản hồi của khách hàng.

Sau đó, Sale Admin sẽ giải đáp hoặc có giải pháp cho các vấn đề đã nêu. Từ những thông tin này, doanh nghiệp sẽ biết được điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm và có chính sách cải thiện sản phẩm/dịch vụ của mình.

Đọc thêm: Bán hàng là gì? Triển vọng nhân viên bán hàng

Chức năng nhiệm vụ của Sale Admin

Nếu bạn đang quan tâm đến vị trí này thì chắc chắn chức năng và nhiệm vụ của Sales Admin là thông tin bạn không thể bỏ qua. Vậy Sales Admin làm gì? Chúng ta sẽ tìm hiểu rõ hơn qua những thông tin dưới đây!

Tiếp nhận và xử lý thông tin đơn hàng

Thông thường, đơn đặt hàng của khách hàng sẽ được gửi đến công ty thông qua nhiều hình thức như email, thư đặt hàng, điện thoại, v.v.

Công việc của Sale Admin là kiểm tra tình trạng đơn hàng và thông tin khách hàng để đảm bảo đơn hàng được giao đúng người, đúng sản phẩm.

Ngoài ra Sale Admin còn cập nhật giá, chiết khấu, số lượng đặt hàng.

Sau khi kiểm tra thông tin đơn hàng, nhân viên kinh doanh sẽ gọi điện cho khách hàng để xác nhận thông tin và bổ sung những thông tin còn thiếu. Nếu khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm và dịch vụ, bộ phận kinh doanh sẽ hỗ trợ giải đáp.

Nhập dữ liệu đơn hàng vào hệ thống

Sau khi xác nhận thành công thông tin đơn hàng, nhân viên Sales Admin sẽ nhập đơn hàng vào hệ thống của doanh nghiệp. Doanh nghiệp khi nhận được thông tin sẽ chuyển cho các bộ phận liên quan để phối hợp giao hàng.

Sau đó, nhân viên Sales Admin sẽ kiểm tra:

  • Tình trạng thanh toán
  • Hạn mức nợ của khách hàng
  • Thông tin liên hệ của khách hàng có chính xác không?
  • Cập nhật thay đổi đơn hàng

Từ đó, doanh nghiệp sẽ bắt đầu thực hiện các đơn đặt hàng.

Quản lý thông tin và hồ sơ khách hàng

mô tả công việc giám đốc bán hàngSale Admin chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ thông tin khách hàng

Mọi thông tin của khách hàng khi giao dịch với công ty sẽ được quản lý bởi Sale Admin. Họ cũng sẽ tạo hồ sơ cho khách hàng mới bao gồm:

  • Thông tin cơ bản: Họ và tên, số điện thoại, địa chỉ, v.v.
  • Thông tin từ đơn hàng: Số lượng, phân loại, v.v.

Sale Admin cần chủ động trong việc quản lý hồ sơ khách hàng vì những thông tin này sẽ được dùng làm báo cáo bán hàng.

Từ doanh thu thực tế của doanh nghiệp, bộ phận marketing sẽ phối hợp với bộ phận kinh doanh để đưa ra các chiến dịch marketing hiệu quả.

Hỗ trợ bán hàng

Một trong những công việc của Sale Admin là hỗ trợ phòng kinh doanh thực hiện công việc bán hàng như:

  • Gửi báo giá cho khách hàng
  • Cung cấp thông tin cần thiết cho khách hàng

Sự hỗ trợ này sẽ giảm bớt khối lượng công việc cho bộ phận kinh doanh. Từ đó, nhân viên sales admin sẽ tập trung vào công việc bán hàng, thúc đẩy doanh thu của doanh nghiệp.

Mô tả công việc Nhân viên kinh doanh

Chắc hẳn đọc đến đây nhiều bạn sẽ thắc mắc và muốn tìm câu trả lời cho vấn đề sales admin là làm gì. Đừng lo, mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp qua bản mô tả công việc sales admin dưới đây.

Mô tả công việc Nhân viên kinh doanh

Khi bạn đảm nhận vị trí này, bạn sẽ cần phải làm như sau:

  • Theo dõi tình hình nhập – xuất – tồn hàng hóa, vật tư, nguyên liệu phục vụ sản xuất. Bạn sẽ phải theo dõi tiến độ của đơn hàng, lập biên bản giao hàng chính xác cho từng đơn hàng.
  • Tiếp nhận mọi ý kiến ​​đóng góp từ đại lý, khách hàng… sau đó chuyển thông tin lên cấp trên kiểm tra và lập báo cáo theo yêu cầu.
  • Theo dõi tỷ lệ hoàn thành mục tiêu của nhân viên. Từ đó, bạn sẽ thúc đẩy nhân viên bám sát lịch trình để đạt mục tiêu doanh số tối đa.
  • Tham gia hỗ trợ, soạn thảo các văn bản nội bộ, giấy tờ liên quan đến công việc, các cuộc họp, hoạt động của phòng kinh doanh.
  • Nắm rõ thông tin của khách hàng, phân loại khách hàng là khách quen, khách VIP, khách VIP 1,… Từ đó đưa ra các chương trình tri ân, chính sách chăm sóc phù hợp.
  • Cập nhật dữ liệu bán hàng và tổng hợp để lập báo cáo theo ngày, tuần, tháng, quý, năm. Những thông tin này sẽ giúp bạn biết được nhân viên nào có thành tích xuất sắc và đề nghị khen thưởng.

Qua bản mô tả công việc Sales Admin chắc hẳn các bạn đã hiểu rõ hơn về trách nhiệm của vị trí này.

JD Sale Admin yêu cầu những kỹ năng gì?

Quản trị viên bán hàng JD là gì?Kỹ năng mềm sẽ giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Đầu tiên, bạn cần biết JD Sale Admin cần những gì để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Bạn có thể tham khảo một số kỹ năng dưới đây để tạo điểm cộng trong CV Sales Admin của mình.

  • Có kiến ​​thức cơ bản về Marketing, Kinh doanh, Truyền thông và quan trọng là tìm hiểu các kiến ​​thức liên quan đến lĩnh vực kinh doanh mà bạn đang ứng tuyển.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn dễ dàng thương lượng và đàm phán với khách hàng.
  • Đối với các công ty có vốn đầu tư nước ngoài, khả năng ngoại ngữ là một điểm cộng lớn.
  • Có tư duy quản lý và ưu tiên khối lượng công việc.
  • Có thể làm tốt theo nhóm và cá nhân.
  • Có thói quen tỉ mỉ và chủ động trong mọi tình huống để thực hiện công việc một cách hiệu quả.
  • Kỹ năng vi tính văn phòng, kỹ năng thuyết trình sẽ giúp CV của bạn trở nên ấn tượng hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

Quyền lợi của Sale Admin là gì?

Đầu tiên, có thể thấy công việc của Sale Admin khá đa nhiệm, phù hợp với những bạn có tính chủ động cao trong công việc. Nếu làm tốt điều này, bạn sẽ nhanh chóng nắm bắt được tiến độ kinh doanh của công ty.

Khi làm việc ở vị trí này, bạn cũng sẽ có cơ hội học hỏi thêm về kỹ năng bán hàng và quản lý điều hành.

Ngoài ra, sau một thời gian dài làm việc với vốn kinh nghiệm phong phú, bạn hoàn toàn có thể phấn đấu lên những vị trí cao hơn như trưởng phòng hay giám đốc kinh doanh.

Tuy nhiên, để làm được điều đó, bạn cần phải tạo ra giá trị cho doanh nghiệp, điều này có thể mang lại những tác động tích cực trong công việc của bạn.

Thông thường, thu nhập ở vị trí này sẽ bao gồm lương cố định và tiền thưởng.

Mức lương cơ bản ở vị trí này nếu bạn chưa có kinh nghiệm sẽ dao động từ 5,5 – 7 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, nếu bạn có kinh nghiệm, bạn có thể thương lượng mức lương cao hơn.

Lời khuyên hữu ích cho công việc của Sales Admin

Nếu đây là lần đầu tiên bạn ứng tuyển vào vị trí này, đây là một số lời khuyên hữu ích dành cho bạn!

Sale Admin sẽ không phải chịu nhiều áp lực như nhân viên kinh doanh. Tuy nhiên, bạn cũng cần cố gắng hỗ trợ các bộ phận còn lại để công việc được tối ưu, mang lại hiệu quả cao nhất.

Kiểm soát nợ hiệu quả

Bạn cần kiểm soát công nợ của khách hàng hiệu quả để công việc diễn ra suôn sẻ. Lập kế hoạch thực hiện hợp lý để giữ hạn mức tín dụng của khách hàng ở mức an toàn.

Nếu có tình huống vượt quá tầm kiểm soát của mình thì phải báo cáo cấp trên, không được tự ý giải quyết.

Kiểm soát cảm xúc cá nhân và giữ thái độ đúng mực với khách hàng

Hãy học cách kiềm chế cảm xúc và luôn có thái độ lịch sự, tôn trọng khách hàng. Lắng nghe những thắc mắc, góp ý của khách hàng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn những vấn đề khách hàng đang gặp phải và đề xuất giải pháp kịp thời.

Xây dựng mối quan hệ hòa nhã với mọi người

Bạn nên tạo dựng mối quan hệ tốt trong nội bộ công ty để nhận được sự hỗ trợ và phối hợp từ mọi người.

Hãy luôn tâm niệm rằng bất cứ công việc gì cũng cần mang lại kết quả tốt và đóng góp cho sự phát triển của công ty. Từ đó, cấp trên sẽ có cái nhìn tích cực về bạn và dễ dàng giúp đỡ bạn khi cần.

Cẩn trọng trong quá trình làm chứng từ, số liệu

Đối với giấy tờ công việc, bạn phải đặc biệt kiểm tra và xử lý cẩn thận. Bạn tuyệt đối không được làm sai hay làm đi làm lại hồ sơ nhiều lần gây mất thời gian cho cả 2 bên.

Điều này sẽ khiến đối tác cảm thấy không chuyên nghiệp khi làm việc với bạn.

kết thúc

Bài viết trên đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về bản mô tả công việc Sales Admin. Công việc này đòi hỏi ứng viên phải đa nhiệm. Nhưng đồng thời, đó là một công việc có lộ trình nghề nghiệp rõ ràng.

Nếu bạn quan tâm đến công việc này, hãy tham gia cùng TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN để kết nối với nhà tuyển dụng trong thời gian sớm nhất!

Chúc may mắn!

Bạn thấy bài viết Sales Admin Là Làm Gì? – Bảng Mô Tả Công Việc Chi Tiết có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu không?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Sales Admin Là Làm Gì? – Bảng Mô Tả Công Việc Chi Tiết bên dưới để TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website của TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN

Nhớ để nguồn bài viết này: Sales Admin Là Làm Gì? – Bảng Mô Tả Công Việc Chi Tiết của website thcsttphuxuyen.edu.vn

Chuyên mục: Hỏi đáp

Xem thêm chi tiết về Sales Admin Là Làm Gì? – Bảng Mô Tả Công Việc Chi Tiết
Xem thêm:   Son high - end màu đỏ là gì? 10 thỏi son cao cấp khiến chị em "mê đắm"

Viết một bình luận