Trợ lý bán hàng tiếng anh gọi là Sale Admin hay Sales Assistant. Đây là đội ngũ trực tiếp tham gia vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Nhiệm vụ chính của trợ lý kinh doanh là phối hợp và gắn kết với bộ phận kinh doanh để hỗ trợ các hoạt động kinh doanh và đạt được mục tiêu kinh doanh đã đề ra.
Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, tích lũy được nhiều kỹ năng và đặc biệt công việc trợ lý kinh doanh còn sở hữu mức lương hấp dẫn nhiều bạn trẻ hiện nay.
Vậy trợ lý kinh doanh là gì, trợ lý kinh doanh làm những công việc gì? Hãy cùng TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN tham khảo mô tả chi tiết về công việc trợ lý kinh doanh trong bài viết dưới đây nhé!
Trợ lý kinh doanh là gì?
Bộ phận bán hàng trong một doanh nghiệp được coi là bộ phận giữ vai trò tồn tại và phát triển bao gồm bộ phận hỗ trợ bán hàng.
Vì vậy, để làm tốt công việc trợ lý bán hàng phải là người có kiến thức kinh doanh hoặc kiến thức chung về lĩnh vực mà họ đang theo đuổi.
Trợ lý bán hàng là bộ phận chịu trách nhiệm về công việc cho bộ phận bán hàng trong quá trình làm việc. Đồng thời sẽ liên kết với đội ngũ bán hàng để tăng doanh thu và phát triển lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Tìm hiểu vị trí trợ lý bán hàng là gì?
Đọc thêm: Trợ lý là gì và những kỹ năng không thể thiếu
Mô tả công việc trợ lý kinh doanh cụ thể nhất
Khi trở thành trợ lý kinh doanh, bạn sẽ phụ trách các hạng mục công việc sau:
- Cùng trưởng phòng kinh doanh điều phối, giám sát nhân viên làm việc hiệu quả để hoàn thành mục tiêu đạt doanh số.
- Sẵn sàng hỗ trợ khách hàng bất cứ lúc nào khách hàng cần, giải quyết thắc mắc của khách hàng trong những trường hợp cần thiết.
- Xử lý các đơn đặt hàng đến và đi, cập nhật chi tiết sản phẩm.
- Mô tả chính xác các tính năng và lợi ích của sản phẩm.
- Thực hiện các công việc khác theo quy trình và chính sách của công ty.
- Thường xuyên báo cáo tình hình kinh doanh cho cấp trên, đồng thời phổ biến thông tin và điều phối đến nhân viên kinh doanh.
Mô tả công việc Trợ lý bán hàng
Tiếp nhận và giải quyết các vấn đề của khách hàng
Có thể nói tính chất công việc khá giống với vị trí thư ký kinh doanh. Đây là công việc mà trợ lý bán hàng chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề liên quan đến thủ tục giấy tờ.
Đối với các Thư ký công tác, họ chỉ có nhiệm vụ vận chuyển tài liệu đến các bên được chỉ định theo yêu cầu của cấp trên, tức là họ không có khả năng xử lý các tài liệu đó một cách độc lập. Nhưng ngược lại, đối với một trợ lý kinh doanh, bạn phải làm điều này.
Đặc biệt, trợ lý bán hàng phải có kiến thức nền tảng và kỹ năng xây dựng, soạn thảo hợp đồng, cũng như đàm phán, ký kết giữa các doanh nghiệp.
Không chỉ vậy, trợ lý trưởng phòng kinh doanh còn phải tiếp nhận và biết cách giải quyết các vấn đề phát sinh của khách hàng trong trường hợp có khiếu nại, phản hồi tiêu cực mà bộ phận chăm sóc khách hàng không giải quyết được. . khả năng tự giải quyết.
Giám sát công việc của cấp dưới
Trợ lý kinh doanh được coi là người giúp việc cho lãnh đạo kinh doanh chính, vì vậy chúng tôi sẽ làm theo sự chỉ đạo và phân công của lãnh đạo.
Vì vậy, bạn có trách nhiệm phối hợp, hỗ trợ lãnh đạo trong việc điều hành, quản lý và giám sát công việc. Mục đích cuối cùng luôn hướng tới cải thiện thị trường và gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Hàng ngày hoặc hàng tuần, nhân viên kinh doanh sẽ phải gửi báo cáo về hoạt động của mình cho cấp trên. Lúc này, trợ lý bán hàng có nhiệm vụ tổng hợp tất cả các kết quả đó để báo cáo cho trưởng phòng kinh doanh hoặc lãnh đạo doanh nghiệp.
Nghiên cứu thị trường và triển khai chiến lược
Một công việc không kém phần quan trọng của một nhân viên là phân tích, nghiên cứu thị trường để đưa ra những chiến lược kinh doanh tối ưu nhất giúp công ty đi lên trong thị trường đầy biến động hiện nay. .
Nghiên cứu thị trường mang lại nhiều kiến thức có thể giúp trợ lý bán hàng hiểu được năng suất của nhân viên trong hoạt động kinh doanh của công ty, từ đó biết được chiến lược có đang đi đúng hướng và đạt được thành công hay không. hay không. Hiệu quả cao hay không?
Trên cơ sở đó, họ sẽ là người điều chỉnh, đề xuất phương pháp, hướng khắc phục, hạn chế kịp thời những vấn đề bất ổn hiện tại và sắp tới, giúp nhân viên phát triển các kỹ năng để tăng hiệu suất, hoàn thành tốt công việc.
Tham mưu cho Giám đốc, Phó Giám đốc kinh doanh
Ngoài công việc hành chính nhân sự, trợ lý còn là người nắm rõ tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, chúng ta cần biết xây dựng các kế hoạch giúp đưa ra các chính sách, tầm nhìn chiến lược của công ty trong tương lai. công ty.
Mục tiêu chính của việc tư vấn cho các Giám đốc và Phó Giám đốc Kinh doanh là làm sao đạt doanh thu cao nhất, tiếp cận được nhiều khách hàng, xây dựng được lượng khách hàng trung thành nhất định.
Đọc thêm: Mô Tả Công Việc Phó Giám Đốc, Vai Trò Của Phó Giám Đốc Trong Doanh Nghiệp Là Gì?
Giám đốc Hỗ trợ, Phó Giám đốc Kinh doanh
Công việc của trợ lý kinh doanh là hỗ trợ Giám đốc và Phó TGĐ, đưa ra các quyết định khi cần thiết khi giám đốc vắng mặt.
Không chỉ vậy, trợ lý kinh doanh còn hỗ trợ cấp trên trong việc sắp xếp, nghiên cứu giấy tờ kinh doanh.
Người giúp việc cũng phải thường xuyên cung cấp đầy đủ thông tin, báo cáo về các hoạt động đang diễn ra tại doanh nghiệp cho giám đốc, phó giám đốc doanh nghiệp để họ kịp thời nắm bắt thông tin và có những điều chỉnh. .
Thu nhập và thăng tiến nghề nghiệp của trợ lý bán hàng
Thu nhập của một trợ lý bán hàng nhìn chung rất lý tưởng, dao động từ 15-30 triệu đồng tùy theo doanh thu công ty và quy mô của từng doanh nghiệp. Đây được coi là mức lương khá vì đòi hỏi nhiều chất xám và áp lực
Mức lương của Trợ lý bán hàng là bao nhiêu?
Công việc trợ lý bán hàng có giá bao nhiêu?
Thu nhập hàng tháng của trợ lý bán hàng được tính trên cơ sở bao gồm lương cố định và thưởng theo kết quả công việc, trung bình dao động từ 8-10 triệu đồng/tháng, tùy theo khối lượng công việc và năng lực. Mỗi người, mỗi công ty là khác nhau.
Ngoài ra, một số công ty khác có thể tính hoa hồng bán hàng cho mỗi trợ lý bán hàng có lợi nhuận cao. Với mức thu nhập hấp dẫn và nhiều lợi ích như vậy, trợ lý giám đốc bán hàng đang là nghề nghiệp được nhiều người lựa chọn.
Cơ hội nghề nghiệp của trợ lý kinh doanh
Đối với bất kỳ ai đang trên con đường sự nghiệp, cơ hội thăng tiến chính là nguồn động lực để làm việc chăm chỉ mỗi ngày.
Trợ lý bán hàng đóng vai trò mang đến nhiều kế hoạch phát triển kinh doanh, giải pháp sinh lời, có thể nói vị trí này sẽ giúp bạn có một tương lai tươi sáng trong nghề.
Yêu cầu của một trợ lý bán hàng là gì?
Công việc của một trợ lý bán hàng sẽ không đòi hỏi quá nhiều kiến thức về kỹ thuật nhưng bạn cần nắm bắt những kiến thức kinh doanh từ cơ bản đến nâng cao.
Một trợ lý cần phải có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh hoặc các lĩnh vực liên quan khác như kinh tế, tài chính, quản trị kinh doanh cũng như một số kỹ năng mềm cần có.
Yêu cầu trình độ
Để trở thành trợ lý giám đốc kinh doanh, ứng viên phải đáp ứng một số yêu cầu cơ bản của nhà tuyển dụng về trình độ, kỹ năng và kinh nghiệm làm việc. Một số yêu cầu chính có thể bao gồm:
- Kinh nghiệm làm việc với tư cách là trợ lý bán hàng, nhân viên bán hàng hoặc nhân viên trong ngành bán lẻ.
- Hiểu biết cơ bản về các nguyên tắc bán hàng và thực hành dịch vụ khách hàng.
- Biết cách theo dõi hồ sơ doanh thu.
- Kỹ năng giao tiếp tốt cả bằng văn bản và bằng lời nói.
- Bằng tốt nghiệp THPT trở lên.
Yêu cầu kỹ năng
Về kỹ năng, một trợ lý giám đốc bán hàng luôn phải trau dồi thường xuyên bởi bạn không chỉ là người đóng vai trò quan trọng mà còn phải mở rộng.
Công việc của một trợ lý doanh nghiệp rất đa dạng nên cần học một số kỹ năng để có thể đa nhiệm và thích nghi tốt như kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc độc lập, làm việc nhóm, v.v.
Đọc thêm: Khái niệm Kỹ năng là gì? Cách rèn luyện các kỹ năng trong cuộc sống
Yêu cầu kinh nghiệm
Công việc của một trợ lý bán hàng đòi hỏi độ khó cao và đòi hỏi phải có kinh nghiệm mới có thể đảm nhận được vị trí. Hầu hết các công ty sẽ yêu cầu mức độ kinh nghiệm cho vị trí này từ 3-5 năm trở lên, đây không phải là một số năm nhỏ.
Vì vậy, mỗi người cần nỗ lực từ vị trí nhân viên kinh doanh để có thể ứng tuyển vào vị trí trên.
Thái độ làm việc quyết định sự nhìn nhận của ban lãnh đạo về bạn, tuân thủ quy định của công ty, làm việc chủ động, sắp xếp hợp lý và luôn học hỏi để trở nên tốt hơn.
Đặc biệt công việc cũng đòi hỏi bạn phải chịu được áp lực nhưng mức lương bạn nhận được cũng sẽ rất xứng đáng.
Trường nào bạn muốn làm trợ lý giám đốc bán hàng?
Nếu muốn trở thành một trợ lý ngoài kỹ năng mềm thì kiến thức rất quan trọng để làm việc hiệu quả, mọi người có thể tham khảo ngành quản trị kinh doanh và kinh tế của các trường sau dựa trên năng lực của mình. của bạn để học hỏi.
- Đại học Kinh tế Quốc dân
- Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia
- đại học thương mại
Cơ hội việc làm khi chọn theo đuổi ngành nghề này hiện nay là rất lớn bởi hầu hết các doanh nghiệp, công ty đều cần đến vị trí trợ lý kinh doanh. Nếu bạn cảm thấy tự tin về khả năng của mình, đừng ngần ngại nộp hồ sơ ngay để nhận được những thông tin việc làm hấp dẫn.
Kết luận
Bài viết trên đây cũng đã phần nào cung cấp thông tin về trợ lý kinh doanh là gì và công việc của trợ lý kinh doanh là gì.
Nếu thực sự yêu thích ngành này, bạn cần cố gắng, trang bị và củng cố cho mình thật nhiều kinh nghiệm để có thể đạt được vị trí Trợ lý Giám đốc Kinh doanh. Kết nối với TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN Việt Nam để tìm vị trí bạn mong muốn!
Đọc thêm: Sales Admin là gì? – Bảng mô tả công việc chi tiết
Bạn thấy bài viết Trợ Lý Kinh Doanh Là Gì? Mô Tả Công Việc Trợ Lý Kinh Doanh Chi Tiết 2022 có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu không?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Trợ Lý Kinh Doanh Là Gì? Mô Tả Công Việc Trợ Lý Kinh Doanh Chi Tiết 2022 bên dưới để TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website của TRƯỜNG THCS TT PHÚ XUYÊN
Nhớ để nguồn bài viết này: Trợ Lý Kinh Doanh Là Gì? Mô Tả Công Việc Trợ Lý Kinh Doanh Chi Tiết 2022 của website thcsttphuxuyen.edu.vn
Chuyên mục: Hỏi đáp
Tóp 10 Trợ Lý Kinh Doanh Là Gì? Mô Tả Công Việc Trợ Lý Kinh Doanh Chi Tiết 2022
#Trợ #Lý #Kinh #Doanh #Là #Gì #Mô #Tả #Công #Việc #Trợ #Lý #Kinh #Doanh #Chi #Tiết
Video Trợ Lý Kinh Doanh Là Gì? Mô Tả Công Việc Trợ Lý Kinh Doanh Chi Tiết 2022
Hình Ảnh Trợ Lý Kinh Doanh Là Gì? Mô Tả Công Việc Trợ Lý Kinh Doanh Chi Tiết 2022
#Trợ #Lý #Kinh #Doanh #Là #Gì #Mô #Tả #Công #Việc #Trợ #Lý #Kinh #Doanh #Chi #Tiết
Tin tức Trợ Lý Kinh Doanh Là Gì? Mô Tả Công Việc Trợ Lý Kinh Doanh Chi Tiết 2022
#Trợ #Lý #Kinh #Doanh #Là #Gì #Mô #Tả #Công #Việc #Trợ #Lý #Kinh #Doanh #Chi #Tiết
Review Trợ Lý Kinh Doanh Là Gì? Mô Tả Công Việc Trợ Lý Kinh Doanh Chi Tiết 2022
#Trợ #Lý #Kinh #Doanh #Là #Gì #Mô #Tả #Công #Việc #Trợ #Lý #Kinh #Doanh #Chi #Tiết
Tham khảo Trợ Lý Kinh Doanh Là Gì? Mô Tả Công Việc Trợ Lý Kinh Doanh Chi Tiết 2022
#Trợ #Lý #Kinh #Doanh #Là #Gì #Mô #Tả #Công #Việc #Trợ #Lý #Kinh #Doanh #Chi #Tiết
Mới nhất Trợ Lý Kinh Doanh Là Gì? Mô Tả Công Việc Trợ Lý Kinh Doanh Chi Tiết 2022
#Trợ #Lý #Kinh #Doanh #Là #Gì #Mô #Tả #Công #Việc #Trợ #Lý #Kinh #Doanh #Chi #Tiết
Hướng dẫn Trợ Lý Kinh Doanh Là Gì? Mô Tả Công Việc Trợ Lý Kinh Doanh Chi Tiết 2022
#Trợ #Lý #Kinh #Doanh #Là #Gì #Mô #Tả #Công #Việc #Trợ #Lý #Kinh #Doanh #Chi #Tiết